Gần 6 triệu người mất việc tại các nước EU do đại dịch Covid-19

14:30 | 15/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 đã có tác động chưa từng thấy đối với nền kinh tế EU, cũng như thị trường lao động và xã hội ở đây, Quỹ châu Âu về Cải thiện Điều kiện sống và Làm việc (Eurofound) cho biết trong một báo cáo mới.
Ả Rập Xê-út thề sẽ bảo vệ các cơ sở dầu mỏ và nguồn cung dầu toàn cầuẢ Rập Xê-út thề sẽ bảo vệ các cơ sở dầu mỏ và nguồn cung dầu toàn cầu
Không có liên lạc nào giữa Putin và Ả Rập Xê-út trước quyết định của OPEC+Không có liên lạc nào giữa Putin và Ả Rập Xê-út trước quyết định của OPEC+
Gần 6 triệu người mất việc tại các nước EU do đại dịch Covid-19
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo cơ quan này, "So với cuối năm 2019, hơn 5,7 triệu người ở EU trong năm 2020 không có việc làm", tỷ lệ thất nghiệp trên toàn khối EU gồm 27 quốc gia này tăng từ 6,6% lên 6,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong 12 tháng tính đến mùa xuân năm 2020, việc làm ở EU giảm 2,4%, số giờ của những người vẫn làm việc trong một tuần giảm gần một giờ và tỷ lệ lao động có việc làm nhưng không làm việc tăng gấp đôi lên 17%. “Vào tháng 7/2020, gần 50% công nhân EU đã chuyển sang làm việc ở nhà hoàn toàn hoặc một phần thời gian, tạo ra khoảng cách mới trong thị trường lao động vì những người có trình độ học vấn cao hơn và những người ở khu vực thành thị được ưu tiên cho làm việc tại nhà”.

Những người trẻ tuổi bị mất việc làm nhiều nhất, trong khi lao động ở độ tuổi vàng (25-54 tuổi) và lao động nam lớn tuổi hầu như bị cắt giảm giờ làm việc.

Theo báo cáo, ngoài ra cũng có sự khác biệt đáng kể về điều kiện làm việc giữa các quốc gia thành viên EU, với Pháp, Ba Lan, Ý và Hy Lạp bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch.

Eurofound đã dự đoán tỷ lệ thất nghiệp của EU sẽ tăng lên 8,6% vào năm 2021 và duy trì ở mức 8% vào năm 2022.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto