Gần 500 tỉ đồng tài trợ tín dụng xanh

20:31 | 05/08/2019

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ký kết hợp đồng dài hạn khoản vay tín dụng xanh trị giá 20 triệu USD (khoảng 464 tỉ đồng) trong vòng ba năm từ Quỹ hợp tác khí hậu toàn cầu - The Global Climate Partnership Find (GCPF).
gan 500 ti dong tai tro tin dung xanh
Đại diện của GCPF và TPBank thực hiện ký kết hợp đồng

Mục tiêu tài trợ vốn cho các dự án, phương án sản xuất kinh doanh có yếu tố tiết kiệm năng lượng, giảm thải CO2 và thân thiện với môi trường.

Cụ thể, các dự án, phương án sản xuất kinh doanh có yếu tố tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải nhà kính CO2 và thân thiện với môi trường đều có cơ hội tiếp cận nguồn vốn lãi suất ưu đãi này.

TPBank là một trong hai ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam (trước đó là Nam A Bank) ký kết hợp tác với GCPF triển khai chương trình cấp vốn cho khách hàng với lãi suất ưu đãi với các mục đích vay góp phần bảo vệ môi trường, phát triển tín dụng xanh.

Tín dụng xanh là hướng đi tất yếu của ngành tài chính ngân hàng toàn cầu. Trong chiến lược kinh doanh của mình, TPBank luôn hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là công tác bảo vệ môi trường. Thực tế, tại VN hiện nay, nhu cầu về tín dụng xanh là rất lớn và ngân hàng sẽ thu xếp thêm nguồn vốn khác cùng với nguồn được tài trợ từ GCPF để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, lãnh đạo TPBank chia sẻ.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

Cổng Thông tin điện tử Bộ TNMT

vietinbank
ajinomoto