ExxonMobil sắp công bố thu nhập ấn tượng trong quý 3/2023

14:48 | 06/10/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí lớn nhất nước Mỹ ExxonMobil Corp. (NYSE:XOM) có thể sẽ công bố báo cáo thu nhập tốt sau khi tiết lộ rằng họ ghi nhận khoản tăng 2,1 tỷ USD cho thu nhập quý 3 nhờ giá dầu cao hơn và biên lợi nhuận lọc dầu tăng mạnh.
ExxonMobil sắp công bố thu nhập ấn tượng trong quý 3/2023

Theo ông lớn dầu khí Mỹ, giá dầu thô tăng đã góp phần mang lại khoản lãi khoảng 1,1 tỷ USD so với quý trước, trong khi lợi nhuận lọc dầu tăng khoảng 1 tỷ USD, công ty tiết lộ trong hồ sơ hôm 4/10. Trong khi đó, giá gas tăng đã giúp tăng thêm khoảng 400 triệu USD vào lợi nhuận, đáng tiếc là điều này không may bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm lợi nhuận từ hóa chất với tỷ suất lợi nhuận tương tự.

John Royall, nhà phân tích tại JPMorgan Chase & Co., cho rằng, Exxon sẽ báo cáo thu nhập 2,33 USD trên mỗi cổ phiếu, một con số phù hợp với sự đồng thuận của Phố Wall. Các nhà phân tích ước tính thu nhập quý 3/2023 của Exxon tăng kể từ quý 2, đánh dấu lần tăng liên tiếp đầu tiên sau 3 lần giảm liên tiếp, chuỗi thua lỗ dài nhất của công ty kể từ đợt sụt giảm giá dầu từ năm 2014 đến năm 2016.

Exxon là công ty dầu mỏ đầu tiên kết thúc quý 3 đạt được kỳ vọng về thu nhập, với những cập nhật tương tự được mong đợi từ Chevron Corp., BP Plc, Shell Plc và TotalEnergies SE.

Trong một diễn biến khác, Reuters đưa tin rằng Exxon đang xem xét bán 70,7% cổ phần của mình tại kho cảng LNG chính của Ý cho nhà quản lý tài sản khổng lồ BlackRock. Theo Reuters, ít nhất 4 khách hàng quốc tế đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua kho cảng LNG Adriatic, hiện được định giá ở mức khoảng 800 triệu euro (881 triệu USD).

Ý có kế hoạch tăng cường nhập khẩu LNG để thay thế những gì trước đây họ nhận được qua đường ống từ Nga.

QatarEnergy và nhà điều hành mạng lưới khí đốt Snam của Ý là chủ sở hữu thiểu số tại nhà ga LNG Adriatic với tỷ lệ cổ phần lần lượt là 22% và 7,3%.

Bình An

OP