ExxonMobil bán tài sản khí đốt ở Texas với giá 750 triệu USD

15:40 | 22/05/2022

|
(PetroTimes) - ExxonMobil đã ký một thỏa thuận với các công ty con của BKV Corporation để bán tài sản khí đốt đá phiến Barnett Shale ở Texas với giá 750 triệu USD, với các khoản thanh toán bổ sung phụ thuộc vào giá khí đốt tự nhiên trong tương lai.
ExxonMobil bán tài sản khí đốt ở Texas với giá 750 triệu USD

Liam Mallon, Chủ tịch Công ty ExxonMobil Upstream cho biết: “Chúng tôi cố gắng mang lại lợi nhuận cạnh tranh nhất cho các cổ đông của mình bằng cách phát triển các cơ hội với chi phí thấp nhất để cung cấp và củng cố hơn nữa vị thế của chúng tôi với tư cách là một nhà lãnh đạo ở thượng lưu”.

Vào năm 2020, ExxonMobil đã rút khỏi kế hoạch phát triển tài sản khí đốt Barnett Shale do các công ty con XTO Energy và Barnett Gathering điều hành.

Dự kiến, phi vụ giao dịch này ​​sẽ hoàn tất vào quý II/2022.

BKV Corporation là một công ty năng lượng tập trung vào sản xuất, thăm dò và phát triển khí đốt tự nhiên trên đất liền của Hoa Kỳ.

Petrovietnam và các đối tác Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác phát triển các dự án năng lượng tại Việt NamPetrovietnam và các đối tác Hoa Kỳ đẩy mạnh hợp tác phát triển các dự án năng lượng tại Việt Nam
Exxon Mobil bán chi nhánh ở Romania cho RomgazExxon Mobil bán chi nhánh ở Romania cho Romgaz
Exxon có thể rút lui hoàn toàn khỏi Nga trong vòng hai thángExxon có thể rút lui hoàn toàn khỏi Nga trong vòng hai tháng
Guyana cân nhắc thành lập công ty dầu khí quốc giaGuyana cân nhắc thành lập công ty dầu khí quốc gia

Nh.Thạch

AFP