EU gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm sáu tháng vì gây hấn ở Ukraine

03:04 | 18/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
EU đã công bố quyết định kéo dài gói trừng phạt trước đó đã áp đặt lên Liên bang Nga thêm sáu tháng tới ngày 31/7/2022 vì đã gây bất ổn cho Ukraine.
Gần một tháng khí đốt của Nga vẫn chảy ngượcGần một tháng khí đốt của Nga vẫn chảy ngược
Gazprom tiếp tục giảm lượng cung cấp khí đốt sang châu ÂuGazprom tiếp tục giảm lượng cung cấp khí đốt sang châu Âu
Khí đốt: Mỹ chuẩn bị “đục nước béo cò”Khí đốt: Mỹ chuẩn bị “đục nước béo cò”
EU gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm sáu tháng vì gây hấn ở Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những lệnh trừng phạt này ban đầu được đưa ra vào ngày 31/7/2014, để đáp trả các hành động của Nga nhằm gây bất ổn cho Ukraine. Các biện pháp trừng phạt nhằm hạn chế một số ngân hàng và công ty của Nga tiếp cận thị trường vốn sơ cấp và thứ cấp của EU, đồng thời cấm các hình thức hỗ trợ tài chính và môi giới đối với các tổ chức tài chính Nga.

Các biện pháp trừng phạt của EU cũng cấm nhập khẩu, xuất khẩu hoặc chuyển giao trực tiếp hoặc gián tiếp tất cả các tài liệu liên quan đến quốc phòng và thiết lập lệnh cấm đối với hàng hóa lưỡng dụng đối với quân sự ở Nga.

Ngoài ra, các biện pháp trừng phạt càng hạn chế khả năng tiếp cận của Nga đối với một số công nghệ nhạy cảm có thể được sử dụng trong lĩnh vực năng lượng của Nga, chẳng hạn như trong sản xuất và thăm dò dầu khí.

Trước đó EU đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt Nga vì các hành động gây hấn với Ukraine, bao gồm các lệnh trừng phạt kinh tế nói trên đối với một số lĩnh vực kinh tế của Nga và các lệnh trừng phạt do phá hoại toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine, có hiệu lực cho đến ngày 15/3/2022 và kéo dài sáu tháng một lần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto