EU gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga vào ngày 10 tháng 12

01:05 | 12/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ gia hạn các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Nga mà dự kiến ​​hết hiệu lực vào cuối tháng 1/2021, tại hội nghị thượng đỉnh ngày 10/12, một quan chức cấp cao của EU nói với các phóng viên tại Brussels hôm thứ Tư 9/12.
Iran sẽ xuất khẩu 2,3 triệu thùng dầu/ngày trong năm tớiIran sẽ xuất khẩu 2,3 triệu thùng dầu/ngày trong năm tới
Nhà sản xuất dầu lớn nhất EU dừng thăm dò dầu khí Biển Bắc trong năm 2050Nhà sản xuất dầu lớn nhất EU dừng thăm dò dầu khí Biển Bắc trong năm 2050
EU gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga vào ngày 10 tháng 12
Ảnh minh họa

Ông nói : "Sẽ có một cuộc thảo luận liên quan đến việc thực hiện các Thỏa thuận Minsk, dựa trên cuộc thỏa luận này các nhà lãnh đạo thường gia hạn lệnh trừng phạt đối với Nga. Không ai phản đối việc gia hạn các lệnh trừng phạt này."

Các nhà lãnh đạo EU dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định chính trị để gia hạn các lệnh trừng phạt đối với Nga thêm sáu tháng và sau đó, sẽ bắt đầu thủ tục gia hạn chính thức.

Năm 2014, Liên minh châu Âu đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga về các sự kiện ở Ukraine và việc Crimea thống nhất với Nga. Kể từ đó, các biện pháp trừng phạt này liên tục được gia hạn và kéo dài. EU đã tổ chức nhiều cuộc thảo luận về việc hủy bỏ thị thực đối với Nga và đình trệ một thỏa thuận hợp tác cơ bản mới, một số quan chức Nga bị cấm đến thăm các nước EU và tài sản của họ bị đóng băng. Ngoài ra, họ cũng đưa ra các hạn chế về thương mại, tài chính và quân sự đối với Nga. Đáp lại, Moscow cấm nhập khẩu thực phẩm từ các nước EU.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto