EU đầu tư khủng vào điện gió ngoài khơi

20:14 | 22/11/2020

|
(PetroTimes) - EU đang đề xuất tăng gấp 25 lần công suất điện gió ngoài khơi vào năm 2050, để đáp ứng các cam kết về khí hậu và duy trì vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này: một tham vọng sẽ phải thuyết phục các nhà sản xuất, nhà đầu tư và các tổ chức môi trường.
EU đầu tư khủng vào điện gió ngoài khơi

Hôm thứ Năm tuần này, Ủy ban châu Âu đã công bố một lộ trình đề xuất tăng công suất điện gió ngoài khơi ở châu Âu từ 12 gigawatt hiện tại, lên 60 GW vào năm 2030 rồi 300 GW vào năm 2050, trong khi đưa các năng lượng trên biển khác lên 40 GW (năng lượng mặt trời nổi, thủy triều, v.v.).

Đây là điều bắt buộc để đạt được tính trung hòa carbon trong vòng ba mươi năm tới: "Hiện tại, 1/5 năng lượng ở EU đến từ các nguồn tái tạo. Nó phải chiếm một nửa vào năm 2050 thì nền kinh tế mới đạt được tính trung hòa carbon", giải thích Ủy viên năng lượng Kadri Simson.

Lục địa này có những "lưu vực biển rộng lớn", từ bờ biển Đại Tây Dương đến Biển Đen. Theo ước tính của Ủy ban EU, những mục tiêu táo bạo này sẽ đòi hỏi 800 tỷ euro đầu tư, trong đó 2/3 tài trợ cho cơ sở hạ tầng mạng lưới và 1/3 để sản xuất điện trên biển.

Dự báo về sự bùng nổ năng lượng tái tạo trong những năm tớiDự báo về sự bùng nổ năng lượng tái tạo trong những năm tới
Total muốn trở thành một trong những “công ty dẫn đầu” trong lĩnh vực điện gió ngoài khơiTotal muốn trở thành một trong những “công ty dẫn đầu” trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi
Ông Johnson muốn nước Anh trở thành nhà vô địch thế giới về “năng lượng xanh giá rẻ”Ông Johnson muốn nước Anh trở thành nhà vô địch thế giới về “năng lượng xanh giá rẻ”

Nh.Thạch

AFP