Eni củng cố mục tiêu giảm lượng phát thải ròng

11:05 | 12/05/2022

113 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/5, Eni công bố báo cáo bền vững tự nguyện lần thứ 16 “Eni năm 2021 - Một sự chuyển dịch công bằng”, nêu rõ những đóng góp và mục tiêu của công ty cho một quá trình chuyển đổi công bằng, nhằm chia sẻ các kết quả kinh tế và xã hội trên con đường trung hòa mức phát thải carbon vào năm 2050.
Eni củng cố mục tiêu giảm lượng phát thải ròng
Nhà máy điện quang Assemini

"Với tư cách là Eni, chúng tôi thực sự cảm thấy có trách nhiệm đóng góp vào việc trao quyền tiếp cận năng lượng cho tất cả, hỗ trợ sự phát triển của các quốc gia nơi chúng tôi hiện diện và đóng góp vào việc đạt được những tham vọng cao nhất của Thỏa thuận Paris. Cam kết này ngày càng mạnh mẽ hơn, trong bối cảnh cuộc chiến ở Ukraine, vào một thời điểm lịch sử khi cần phải đoàn kết hơn nữa và không gây chia rẽ, tìm kiếm lợi ích chung và tăng cường nỗ lực để đảm bảo an ninh năng lượng của châu Âu, đồng thời đẩy nhanh quá trình giảm phát thải carbon", Claudio Descalzi Tổng giám đốc của Eni cho biết.

Những thông điệp này được đề cập chi tiết trong báo cáo, được hoàn thành bởi bộ báo cáo xuất bản “Eni năm 2021 - Trung hòa carbon vào năm 2050”, tập trung vào các chiến lược và mục tiêu khí hậu chính của Eni, và “Eni năm 2021 - Hiệu suất bền vững”, cung cấp một cái nhìn tổng quan về các chỉ số môi trường, xã hội và quản trị của công ty.

Cụ thể, liên quan đến chiến lược trung hòa carbon năm 2050, Eni đã củng cố hơn nữa các mục tiêu của mình, thông báo giảm 35% lượng phát thải ròng trong phạm vi 1, 2 và 3 vào năm 2030 và 80% vào năm 2040 đối với mức năm 2018 (so với mức giảm 25% và 65% đề ra trong kế hoạch trước đó). Đối với lượng phát thải ròng phạm vi 1 và 2, công ty sẽ đạt mức giảm 40% vào năm 2025 (so với mức năm 2018) và phát thải ròng bằng không vào năm 2035, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch trước đó. Công ty cũng sẽ tăng tỷ lệ đầu tư dành riêng cho các giải pháp năng lượng mới, đặt mục tiêu 30% vào năm 2025, tăng gấp đôi lên 60% vào năm 2030 và đạt 80% vào năm 2040.

Eni củng cố mục tiêu giảm lượng phát thải ròng
Eni cũng đã tăng cường quan hệ đối tác với các tổ chức quốc tế để hợp tác phát triển

Để đạt được các mục tiêu khử carbon, người ta ngày càng chú ý đến khái niệm "chuyển dịch công bằng", tức là quản lý tác động của quá trình chuyển đổi năng lượng đối với con người, bắt đầu từ những người lao động trực tiếp và gián tiếp, bao gồm cả cộng đồng và khách hàng.

Báo cáo cung cấp một cái nhìn tổng quan về các dự án và sáng kiến ​​được Eni áp dụng để đảm bảo một quá trình chuyển dịch công bằng. Đây là một phần trong quá trình phát triển không ngừng của các hoạt động kinh doanh của công ty, bao gồm việc chuyển đổi các nhà máy lọc dầu thành nhà máy lọc sinh học, các dự án bảo tồn rừng, phát triển năng lượng tái tạo và tạo ra các trung tâm nông nghiệp cung cấp nguyên liệu nông sản cho các nhà máy chế biến sinh học, tạo việc làm và hỗ trợ phát triển các hoạt động mới tại các quốc gia có sự hiện diện của công ty.

Eni cũng đã tăng cường quan hệ đối tác với các tổ chức quốc tế để hợp tác phát triển. Các sáng kiến ​​chính cho cộng đồng được thực hiện vào năm 2021 bao gồm các hoạt động nhằm cải thiện khả năng tiếp cận nước cho người dân Basra, Iraq, nhờ các nhà máy xử lý nước do Eni cung cấp, các dự án đa dạng hóa kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp ở Angola, Congo và Nigeria, và các dự án hỗ trợ địa phương và thanh niên khởi nghiệp tại Ai Cập. Cam kết của Eni trong việc thúc đẩy giáo dục và đào tạo chuyên nghiệp vẫn là trọng tâm, thể hiện qua các sáng kiến ​​ở Angola, Ai Cập, Iraq, Mexico và Mozambique.

Eni và tỉnh Quảng Trị hợp tác triển khai các giải pháp khí hậu tự nhiên tại Việt NamEni và tỉnh Quảng Trị hợp tác triển khai các giải pháp khí hậu tự nhiên tại Việt Nam
Eni đầu tư mạnh vào điện hạt nhânEni đầu tư mạnh vào điện hạt nhân

H.T

  • vietinbank