Ecuador tạm ngừng xuất khẩu dầu thô sau địa chấn

08:27 | 27/02/2023

|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu mỏ quốc gia Petroecuador thông báo Ecuador sẽ tạm thời đình chỉ một phần việc xuất khẩu dầu thô để kiểm tra 2 đường ống dẫn dầu chính.
Ecuador tạm ngừng xuất khẩu dầu thô sau địa chấn

Trong một thông cáo báo chí, Petroecuador, doanh nghiệp nhà nước khai thác 78% tổng sản lượng dầu (mỗi ngày thu được 481.000 thùng dầu thô vào năm 2022), cho biết, “kế hoạch kỹ thuật đang được triển khai để đóng các giếng dầu tại khu vực Amazon”.

Nguyên nhân do những đợt địa chấn vừa qua đã khiến cây cầu bắc qua sông Market, thuộc tỉnh Napo của Amazon (về phía đông), sụp đổ. Nơi đây có hai đường ống dẫn dầu của Petroecuador đi qua.

Mặc dù cả hai đường ống đều không bị ảnh hưởng nhưng Petroecuador đã ngay lập tức ngừng bơm dầu để đề phòng sự cố. Petroecuador hy vọng có thể bắt đầu bơm dầu thô trở lại trong vòng 7 ngày tới.

Cơ chế “bất khả kháng” đã được kích hoạt, cho phép các doanh nghiệp tránh bị phạt do không tuân thủ hợp đồng với khách hàng.

Petroecuador cho biết họ đã thông báo đến các đối tác mà họ đang có hợp đồng”, nhưng không nói rõ thời điểm các chuyến hàng có thể bị đình chỉ.

Dầu thô là mặt hàng xuất khẩu chính của Ecuador. Vào năm 2022, có 67% tổng sản lượng dầu thô được bán ra thị trường, đem về 10 tỷ đô la doanh thu, tương đương khoảng 10% GDP.

Xuất khẩu dầu Nga đã giảm mạnh sau vòng trừng phạt mớiXuất khẩu dầu Nga đã giảm mạnh sau vòng trừng phạt mới
Trung Quốc giữ cách tiếp cận thận trọng đối với dầu NgaTrung Quốc giữ cách tiếp cận thận trọng đối với dầu Nga
Azerbaijan tái khởi động xuất khẩu dầu thô khi nhu cầu ở châu Âu tăng vọtAzerbaijan tái khởi động xuất khẩu dầu thô khi nhu cầu ở châu Âu tăng vọt

Nh.Thạch

AFP