Đường ống Balkan Stream góp phần quan trọng giúp ổn định năng lượng của Serbia

03:05 | 08/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống Balkan Stream, một phần mở rộng của đường ống dẫn khí đốt TurkStream, góp phần vào sự ổn định năng lượng của Serbia, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư 3/2.
Serbia bắt đầu vận chuyển khí đốt qua đường ống Balkan Stream vào cuối tháng 12Serbia bắt đầu vận chuyển khí đốt qua đường ống Balkan Stream vào cuối tháng 12
Đường ống Balkan Stream góp phần quan trọng giúp ổn định năng lượng của Serbia
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Tổng thống Vucic đề cao tầm quan trọng của đường ống dẫn khí Balkan Stream, góp phần vào sự ổn định năng lượng của Serbia", chính quyền Serbia cho biết trong một tuyên bố.

Vucic cũng đề cập đến "tầm quan trọng của việc khánh thành các dự án cơ sở hạ tầng và năng lượng mới."

Vào ngày 1 tháng 1, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic đã khánh thành đường ống dẫn khí Balkan Stream ở Serbia. Nhà lãnh đạo Serbia nói rằng giá khí đốt từ đường ống mới sẽ là 155 USD / 1.000 mét khối, trong khi Belgrade ( thủ đô Serbia ) trước đó đã phải trả 240 USD / 1.000 mét khối.

Đoạn đường ống dẫn khí đốt qua lãnh thổ Serbia là phần mở rộng của một trong hai chuỗi của đường ống TurkStream, vận chuyển khí đốt của Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó đến Bulgaria, Serbia và Hungary. Chiều dài đoạn đường ống này là 403 km và công suất thiết kế là 13,9 tỷ mét khối khí / năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto