Đức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược về hydro với châu Phi

14:40 | 23/02/2023

|
(PetroTimes) - Tuy châu Phi có tiềm năng đáng kể về năng lượng tái tạo, lục địa này cần thúc đẩy nghiên cứu nhằm quản lý tài nguyên tốt hơn và thu về lợi nhuận cao hơn.
Đức thiết lập quan hệ đối tác chiến lược về hydro với châu Phi
Đại diện các bên ký kết Biên bản ghi nhớ

Vào hôm 22/2 tại thủ đô Berlin của Đức, lễ kỷ niệm 10 năm thành lập hai Trung tâm Năng lực Khí hậu châu Phi SASSCAL và WASCAL đã diễn ra. Bà Bettina Stark-Watzinger - Bộ trưởng Bộ Nghiên cứu Đức, đã chủ trì buổi lễ này.

Với sự hiện diện của 9 Bộ trưởng châu Phi, nhân dịp này, Đức đã đưa ra một tuyên bố chung về việc phát triển các trung tâm hydro, cũng như thiết lập quan hệ đối tác chiến lược về hydro.

Về chủ đề này, Bộ trưởng Đức tuyên bố: “Cuộc chiến chống biến đổi khí hậu là nhiệm vụ của toàn nhân loại. SASSCAL và WASCAL là hai trung tâm chuyên về năng lực khí hậu. Họ sẽ trở thành đại diện cho hoạt động nghiên cứu trong khu vực, từ đó đưa ra giải pháp cho cả những thách thức cấp bách nhất về biến đổi khí hậu, cũng như năng lượng tái tạo và hydro xanh”.

Cách đây chưa đầy hai tuần, tại thành phố Praia (thuộc Cape Verde), WASCAL đã hợp tác với CEREEC để tổ chức một cuộc họp, với mục đích thúc đẩy năng lượng bền vững trong khu vực ECOWAS.

Trước đó, vào tháng 11/2022, WASCAL và Đức đã đạt được một thỏa thuận về việc tổ chức các chương trình nghiên cứu và đào tạo năng lực cho ngành công nghệ và ngành hydro xanh, tại miền đông và tây châu Phi.

Scotland bùng nổ đầu tư hydroScotland bùng nổ đầu tư hydro
Tranh cãi Pháp và Đức, Tây Ban Nha về hydro hạt nhân làm chậm đàm phán năng lượng tái tạoTranh cãi Pháp và Đức, Tây Ban Nha về hydro hạt nhân làm chậm đàm phán năng lượng tái tạo
Không thể từ bỏ hydrocarbon quá nhanh và quá sớmKhông thể từ bỏ hydrocarbon quá nhanh và quá sớm

Ngọc Duyên

AFP