Đức đặt chỉ tiêu vô địch thế giới về năng lượng sạch

16:33 | 12/06/2020

227 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đức sẽ đầu tư 9 tỷ euro để thực hiện tham vọng trở thành nhà cung cấp và sản xuất hydro số 1 trên toàn thế giới.
duc dat chi tieu vo dich the gioi ve nang luong sach
Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier

Kế hoạch sử dụng hydro vừa được Bộ trưởng Kinh tế Đức Peter Altmaier công bố. Với 9 tỷ euro công quỹ đầu tư vào nghiên cứu, mục đích trước mắt của Berlin là đạt được chỉ tiêu chống hiệu ứng nhà kính. Nhưng quan trọng hơn cả là chiến lược xây dựng một nền công nghiệp sạch, dựa trên hydrogen, năng lượng gió và mặt trời, để đạt ngôi quán quân thế giới trong cuộc đua bảo vệ sinh thái và chuyển đổi kinh tế.

Một trong những mục tiêu của kế hoạch: Tăng năng lực sản xuất điện tái tạo của đất nước lên gần 5 GW vào năm 2030 và 10 GW trước năm 2040. Đức muốn phát triển và sau đó xuất khẩu công nghệ, để phát triển "thị trường mới" cho các các nhà công nghiệp của đất nước, theo ông Peter Altmaier.

Chương trình này là một phần trong kế hoạch 130 tỷ euro được Berlin công bố vào tuần trước nhằm vực dậy nền kinh tế đang bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Đức muốn dành 50 tỷ euro để đầu tư cho các vấn đề khí hậu.

duc dat chi tieu vo dich the gioi ve nang luong sach
Một trạm nạp hydro ở Đức

Hydro được coi là một cách để hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng bằng cách cho phép lưu trữ điện trên quy mô lớn và làm nhiên liệu phụ trợ cho xe điện. Ngày nay nhiên liệu này được sử dụng phần lớn trong công nghiệp, đáng chú ý là trong công nghiệp hóa chất hoặc luyện thép, nhưng phần lớn các ngành công nghiệp còn lại đều sử dụng cùng với nhiên liệu hóa thạch.

Trong kế hoạch của mình, chính phủ Đức tập trung vào hydro "xanh" được sản xuất từ ​​điện tái tạo (turbine gió, điện mặt trời...). Tập đoàn Thyssenkrupp của Đức ngày 9/6 tuyên bố hợp tác với nhà cung cấp điện RWE để sử dụng hydro "xanh" tại một trong những nhà máy thép của Đức, tại Duisburg.

duc dat chi tieu vo dich the gioi ve nang luong sachKhám phá ngôi nhà sử dụng năng lượng địa nhiệt
duc dat chi tieu vo dich the gioi ve nang luong sachMỹ "hụt hơi" trong cuộc đua năng lượng sạch
duc dat chi tieu vo dich the gioi ve nang luong sach6 nguồn năng lượng sạch mới của tương lai
duc dat chi tieu vo dich the gioi ve nang luong sachTop 7 công viên năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Nh.Thạch

AFP