Dự trữ giảm mạnh, giá xăng phục hồi từ đáy trong phiên 8/7

10:33 | 09/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trở lại trong phiên hôm qua khi Báo cáo Thống kê của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô thương mại tuần kết thúc 02/07 giảm 6.9 triệu thùng, mạnh hơn so với con số dự đoán giảm 4 triệu thùng của thị trường. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI tăng 1.02% lên 72.94 USD/thùng, dầu Brent tăng 0.94% lên 74.12 USD/thùng.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Dự trữ giảm mạnh, giá xăng phục hồi từ đáy trong phiên 8/7. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bên cạnh dầu thô, tồn kho xăng cũng giảm 6.1 triệu thùng mạnh hơn nhiều dự đoán giảm 2.2 triệu thùng trong tuần trước Ngày Độc lập khi nhu cầu đi lại tăng dần lên trong khi nước Mỹ thúc đẩy các biện pháp tiêm chủng vắc-xin COVID-19. Đây là yếu tố “bullish” đẩy giá phục hồi từ mức đáy 70.2 USD/thùng trong phiên tối qua.

Đà tăng của giá bị hạn chế khi cuộc họp của OPEC+ đã hoãn lại 1 tuần mà không có dấu hiệu các bên sẵn sàng quay trở lại bàn đàm phán, thể hiện rõ vết nứt trong quan hệ giữa các thành viên. Trong khi đó, lo ngại về dịch COVID-19 vẫn còn khi số ca liên tục tăng khiến Nhật Bản, Indonesia, Thái Lan áp dụng trở lại các biện pháp hạn chế di chuyển.

Giá khí tự nhiên tăng mạnh trở lại khi báo cáo Dự trữ khí tự nhiên của EIA cho biết tồn kho chỉ tăng 16 tỷ khối, thấp hơn nhiều so với dự báo tăng 34 tỷ khối của thị trường.

Đà tăng của khí tự nhiên chưa có dấu hiệu dừng lạiĐà tăng của khí tự nhiên chưa có dấu hiệu dừng lại
Giá hai mặt hàng dầu thô đồng loạt giảm trong phiên 28/6Giá hai mặt hàng dầu thô đồng loạt giảm trong phiên 28/6
Giá khí tự nhiên tăng gần sát đỉnh trong phiên ngày 23/6Giá khí tự nhiên tăng gần sát đỉnh trong phiên ngày 23/6

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto