[Dự đoán] Ngô và đậu tương tiếp tục tăng giá trong khi lúa mỳ hồi phục?

15:18 | 22/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngoại trừ dầu đậu và lúa mỳ, các mặt hàng nông sản trong tuần trước đều chỉ biến động nhẹ khi các yếu tố cơ bản không tạo ra nhiều ảnh hưởng.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với việc mùa vụ ngô và đậu tương chưa bắt đầu, những thông tin xuất khẩu sẽ có những ảnh hưởng lớn hơn. Thị trường Trung Quốc đã mở cửa trở lại vào cuối tuần trước sau một kỳ nghỉ lễ dài, việc sẽ tạo điều kiện cho sự xuất hiện của những đơn hàng mới trong tuần này.

Thời tiết tại Nam Mỹ đang không phải trong điều kiện lý tưởng, những vẫn tương đối thuận lợi đối với cây trồng. Nhiều hãng tư vấn đã nâng dự báo sản lượng ngô và đậu tương của Brazil và có thể sẽ tiếp tục nâng, bất chấp sự trì hoãn trong thu hoạch và gieo trồng gần đây.

Điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Mỹ đang đánh mất sự ảnh hưởng lên lúa mỳ khi những lo ngại về thiệt hại đối với vụ mùa ngày càng bị đánh giá thấp, dù thời tiết vẫn lạnh và nhiệt độ duy trì ở mức âm. Những tác động mới có thể sẽ phải chờ đến những đánh giá thiệt hại cụ thể hoặc dự báo về sản lượng được công bố.

Về mặt kỹ thuật, giá ngô đã thất bại trong việc cố gắng bứt phát lên trên sự kháng cự của các đường Senkou Span và đã bị đẩy lùi xuống dưới hai đường này và cả mức Fibonacci 61.8%. Bất chấp điều này, giá ngô vẫn có cơ hội để bứt phá lên, nhờ sự hỗ trợ của đường xu hướng mới xuất hiện.

Dù vậy, sự đột phát cần xuất hiện trong phiên hôm nay để giá có thể kịp thời tăng trước khi đường xu hướng bị phá vỡ. Nếu tăng, mục tiêu của giá sẽ chỉ giới hạn ở vùng giá 555 trong khi nếu giảm, giá có thể suy yếu về vùng 520 trong tuần này.

Giá đậu tương trong tuần trước vẫn tiếp tục giao động quanh vùng giá 1380. Ở thời điểm hiện tại, giá vẫn nhận được sự hỗ trợ của hai đường Senkou Span. Biên độ dao động hẹp dần cho thấy giá sẽ sớm bùng nổ trong tuần này, khi mà các thị trường lớn quay trở lại. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu rõ ràng về xu hướng tiếp theo của giá.

Hai cây nến doji trong phiên cuối tuần trước có thể tạo ấn tượng tiêu cực, nhưng đây có thể chỉ là dấu hiệu của sự cạnh tranh khốc liệt giữa lực mua và lực bán tại vùng giá 1380.

Giá khô đậu đang nằm kẹt giữa áp lực của hai đường Senkou Span và sự hỗ trợ của vùng giá 420 và có thể vẫn sẽ tiếp tục biến động trong vùng giá này trong những ngày tới. Vùng giá này đủ rộng để có thể hấp thụ những biến động mạnh từ phía đậu tương tác động lên giá khô đậu.

Giá dầu đậu, với sự hỗ trợ từ thị trường dầu cọ đã tiếp tục phá vỡ mức đỉnh cũ và vượt lên trên mức Fibonacci 1.618. Không có dấu hiệu cụ thể nào cho thấy giá sẽ sớm giảm trở lại. Vì vậy, các nhà đầu tư nên tránh hành động bán bắt đỉnh vào thời điểm này.

Như đã đề cập phía trên, vùng giá 666 tại mức Fibonacci 61.8% tiếp tục chứng minh sức kháng cự mạnh khi tiếp tục khiến giá lúa mỳ quay đầu giảm mạnh trong cuối tuần trước. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của hai đường Senkou, giá lúa mỳ có thể ổn định, thu hẹp biến động và tích lũy quanh vùng giá 660 trong tuần này.

Chung tay giải cứu nông sản Hải Dương trước nguy cơ mất trắng vì dịchChung tay giải cứu nông sản Hải Dương trước nguy cơ mất trắng vì dịch
Nhóm nông sản diễn biến trái chiều trong phiên hôm quaNhóm nông sản diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua
Nhóm mặt hàng nông sản khởi sắc sau kỳ nghỉ lễNhóm mặt hàng nông sản khởi sắc sau kỳ nghỉ lễ

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)