Doanh thu của chủ sở hữu TikTok tăng 111%, đạt kỷ lục 1,9 tỷ người dùng

17:45 | 19/06/2021

505 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo một nguồn tin cho biết, doanh thu của Công ty ByteDance, chủ sở hữu của TikTok, đã tăng gấp đôi trong năm 2020 và đạt kỷ lục 1,9 tỷ người dùng.

Theo đó, tổng doanh thu năm ngoái của ByteDance đạt 34,3 tỷ USD, tăng 111% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp tăng 93% lên 19 tỷ USD. ByteDance hiện có 1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào cuối năm 2020 trên tất cả các nền tảng của mình - bao gồm ứng dụng video ngắn phổ biến rộng rãi TikTok, Douyin phiên bản Trung Quốc, ứng dụng tổng hợp tin tức Toutiao, cùng nhiều nền tảng khác.

Doanh thu của chủ sở hữu TikTok tăng 111%, đạt kỷ lục 1,9 tỷ người dùng
Doanh thu của chủ sở hữu TikTok tăng 111%, đạt kỷ lục 1,9 tỷ người dùng

Công ty cũng đã thuê cựu giám đốc điều hành của Xiaomi là Shou Zi Chew làm giám đốc tài chính mới vào đầu năm nay, báo hiệu rằng chủ sở hữu TikTok có thể chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Hiện, ByteDance đang định giá lên tới 100 tỷ USD.

Khoản lỗ hoạt động năm 2020 của ByteDance là 2,1 tỷ USD so với lợi nhuận hoạt động 684 triệu USD vào năm trước. Khoản lỗ chủ yếu là do chi phí trả thưởng dựa trên cổ phần cho các cổ đông.

Công ty Internet Trung Quốc đã tìm được thành công trên trường quốc tế với TikTok, ứng dụng video ngắn phổ biến để nhảy và hát nhép. Quảng cáo là một phần quan trọng trong doanh thu của ByteDance trên các nền tảng của mình, nhưng công ty này đã bắt đầu đẩy mạnh đầu tư sang các lĩnh vực mới như trò chơi và sẵn sàng đối đầu với một số gã khổng lồ công nghệ khác của Trung Quốc như Tencent.

ByteDance được chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump mệnh danh là mối đe dọa an ninh quốc gia vào tháng 8 năm ngoái và đã ra lệnh thoái vốn hoạt động kinh doanh TikTok tại Hoa Kỳ. Tờ Wall Street Journal đã báo cáo trong năm nay rằng một thỏa thuận bán TiKTok đã bị hoãn vô thời hạn.

TikTok điều chỉnh chính sách để thu thập dữ liệu sinh trắc họcTikTok điều chỉnh chính sách để thu thập dữ liệu sinh trắc học
TikTok bị kiện vì thu thập dữ liệu trẻ em bất hợp phápTikTok bị kiện vì thu thập dữ liệu trẻ em bất hợp pháp
Thiếu niên 12 tuổi tử vong vì làm theo thử thách nguy hiểm trên TikTokThiếu niên 12 tuổi tử vong vì làm theo thử thách nguy hiểm trên TikTok
Những cách bảo vệ trẻ an toàn trên TikTokNhững cách bảo vệ trẻ an toàn trên TikTok
Bận rộn với bầu cử, Tổng thống Trump “bỏ quên” việc trừng phạt TikTokBận rộn với bầu cử, Tổng thống Trump “bỏ quên” việc trừng phạt TikTok
Tin tức công nghệ nổi bật trong tuần: Tiktok chưa bị cấmTin tức công nghệ nổi bật trong tuần: Tiktok chưa bị cấm
TikTok TikTok "hứng đòn" của Mỹ trong cuộc chiến công nghệ Mỹ - Trung

H.A

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps