Dịch bùng phát trở lại tại Trung Quốc ảnh hưởng không nhỏ tới giá dầu

10:05 | 05/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thô sụt giảm khi virus coronavirus lây lan ở châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, tiếp tục đe dọa nhu cầu dầu trên toàn cầu.
Có dễ dàng để dự đoán giá dầu khi Covid-19 bùng phát trở lại?Có dễ dàng để dự đoán giá dầu khi Covid-19 bùng phát trở lại?
Giá dầu quay đầu giảm mạnh trong phiên 2/8Giá dầu quay đầu giảm mạnh trong phiên 2/8
Dịch bùng phát trở lại tại Trung Quốc ảnh hưởng không nhỏ tới giá dầu
Giá dầu thô sụt giảm khi virus coronavirus lây lan ở châu Á. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Hợp đồng tương lai của WTI giảm 1,9%, sau khi giảm 4,6% trong hai phiên trước đó. Chủng đồng bằng của Covid-19 đã được phát hiện ở gần một nửa trong số 32 tỉnh của Trung Quốc chỉ trong hai tuần và ít nhất 46 thành phố đã khuyến cáo người dân không nên đi du lịch trừ khi thực sự cần thiết.

Ole Hansen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại Saxo Bank A/S, cho biết: “Dầu thô tiếp tục giao dịch mềm với trọng tâm là rủi ro đối với nhu cầu từ sự bùng phát nhanh chóng của biến thể coronavirus”.

Sau khi quản lý một mức tăng nhỏ trong tháng 7, tháng 8 đang tỏ ra khó khăn đối với dầu thô. Các biện pháp kiểm soát thắt chặt ở một số quốc gia châu Á, nhằm hạn chế sự lây lan của virus có nguy cơ làm xói mòn nhu cầu dầu mỏ vào thời điểm mà Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh đang dần tăng nguồn cung.

Đợt bùng phát mới nhất của Trung Quốc đã lan đến Bắc Kinh bất chấp các biện pháp nghiêm ngặt của thủ đô, với việc các nhà chức trách thực hiện các bước hôm 3/8 để cấm hành khách đường sắt từ 23 khu vực. Trung tâm tài chính của Thượng Hải cũng báo cáo một trường hợp vi rút trong tuần này. Khi rủi ro leo thang, các nhà phân tích đang xem xét lại các dự báo tăng trưởng kinh tế của họ.

Tuy nhiên, có những dấu hiệu tích cực đối với dầu ở những nơi khác. Theo những người quen thuộc với dữ liệu, kho dự trữ dầu thô của Mỹ có thể đã giảm thêm, với việc Viện Dầu mỏ Mỹ báo cáo mức giảm 879.000 thùng hàng tuần, theo những người quen thuộc với dữ liệu. Người dân cho biết lượng xăng dự trữ giảm 5,75 triệu thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto