Đi bộ 30 phút/ngày có thể giúp điều trị các triệu chứng COVID kéo dài

03:10 | 27/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bằng chứng hiện tại cho thấy tình trạng viêm do nhiễm SARS-CoV-2 có thể gây ra một loạt tác dụng phụ, như sức khỏe tâm thần sa sút và rối loạn đường huyết. Tin vui là nghiên cứu mới cho thấy tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm và bệnh tiểu đường do hội chứng hậu COVID-19.
Lợi ích sức khỏe từ những thói quen tưởng như rất xấuLợi ích sức khỏe từ những thói quen tưởng như rất xấu
Những trường hợp nào không nên sử dụng yến sào?Những trường hợp nào không nên sử dụng yến sào?
Đi bộ 30 phút/ngày có thể giúp điều trị các triệu chứng COVID kéo dài
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Tiến sĩ Candida Rebello và cộng sự tại Trung tâm Nghiên cứu Y sinh Pennington (Mỹ) đã phân tích nhiều nghiên cứu và phát hiện ra rằng, tập thể dục được chứng minh có khả năng làm gián đoạn chu kỳ viêm có hại cho cơ thể, qua đó giúp giảm bớt nguyên nhân gây trầm cảm và lo lắng liên quan đến bệnh COVID-19.

Bà Rebello cho biết tập thể dục giải quyết từng vấn đề của căng thẳng tinh thần, phản ứng miễn dịch, viêm nhiễm và độ nhạy insulin. Trong đó, các bài tập làm tăng nhịp tim có liên quan đến việc cải thiện độ nhạy insulin, cho nên chạy bộ, đạp xe hoặc đi bộ đều có thể giúp ích trong điều trị bệnh tiểu đường. Theo bà, mục tiêu tốt nhất là tập thể dục vừa phải 30 phút mỗi ngày. “Nếu bạn còn thấy mệt, hãy bắt đầu từ từ và tăng dần mức độ” - bà nói thêm.

Nghiên cứu trước đây cho thấy hội chứng COVID-19 kéo dài có thể gây mệt mỏi và suy nhược bằng cách làm hỏng ty thể cung cấp năng lượng cho các tế bào và tập thể dục vừa phải có thể giúp tăng cường ty thể để chống lại bệnh tật.

https://dulich.petrotimes.vn/

Báo điện tử Cần Thơ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]