Đàm phán hòa bình Nga - Ukraine bế tắc

07:48 | 15/05/2022

1,027 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine đã tạm thời bị đình lại.
Đàm phán hòa bình Nga - Ukraine bế tắc  - 1
Các đại diện của Nga và Ukraine trong một cuộc đàm phán tại Belarus (Ảnh: Tass)

RT đưa tin, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinisto, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về việc các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine đang bị đình trệ.

Theo Tổng thống Nga, lý do của sự đình trệ trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa hai bên là do sự thiếu nhiệt tình từ phía Ukraine.

"Tổng thống Vladimir Putin đã chia sẻ đánh giá của ông về tình trạng tiến trình đàm phán giữa các đại diện của Nga và Ukraine, vốn đã bị Kiev đình chỉ trên thực tế. Điều này thể hiện sự thiếu quan tâm đến một cuộc đối thoại nghiêm túc và có ý nghĩa từ phía Kiev", Điện Kremlin cho biết trong một thông báo đến giới truyền thông.

Cũng trong cuộc hội đàm với Tổng thống Niinisto, Tổng thống Putin đã nhấn mạnh rằng việc Phần Lan từ bỏ vai trò trung lập và gia nhập NATO sẽ là một sai lầm có thể gây tổn hại đến quan hệ giữa 2 nước. Moscow cũng đã tuyên bố việc Phần Lan gia nhập NATO có thể được coi như là một mối đe dọa an ninh với Nga và nước này sẽ phải đáp trả. Tuy vậy, cách thức đáp trả của Nga hiện chưa được công bố.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với kênh truyền hình RAI của Italy, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định ông "đã sẵn sàng đối thoại trực tiếp" với Tổng thống Nga Putin. Trước đó, trưởng đoàn đàm phán hòa bình của Moscow, ông Vladimir Medinsky, tiết lộ rằng các cuộc đàm phán hòa bình đang được tổ chức từ xa.

Theo Dân trí

Nga ngừng cấp điện cho Phần Lan kể từ hôm nayNga ngừng cấp điện cho Phần Lan kể từ hôm nay
"Lằn ranh đỏ" và bước ngoặt nguy hiểm trong cuộc xung đột Nga - Ukraine
Quốc gia EU ra Quốc gia EU ra "tối hậu thư", cảnh báo thu giữ kho khí đốt của Nga
Ông Putin: Trừng phạt Nga gây khủng hoảng toàn cầuÔng Putin: Trừng phạt Nga gây khủng hoảng toàn cầu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc