Đã tìm thấy 2 F1 của bệnh nhân 2910 từ TP HCM về Vũng Tàu

22:24 | 01/05/2021

755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 1/5, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Vũng Tàu đã phát đi thông báo truy tìm 2 người là F1 của bệnh nhân 2910 trên chuyến bay VJ133. Chiều cùng ngày, 2 người này đã được cơ quan chức năng tìm thấy, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.
Vũng Tàu dừng nhiều dịch vụ, bay flycam tìm người không đeo khẩu trangVũng Tàu dừng nhiều dịch vụ, bay flycam tìm người không đeo khẩu trang
Khẩn cấp truy tìm F1 của chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2Khẩn cấp truy tìm F1 của chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2
Tiếp xúc F1 ca Covid-19, 41 y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản vào diện giám sátTiếp xúc F1 ca Covid-19, 41 y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản vào diện giám sát

Trước đó, Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu nhận được thông tin về 2 trường hợp là ông T.V.Đ. và bà N.T.D. đi cùng chuyến bay VJ133 từ Hà Nội vào TP HCM với bệnh nhân 2910 (quê Hà Nam, tạm trú TP HCM). Sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất, 2 người này đã di chuyển về TP Vũng Tàu.

Được biết, các trường hợp trên mua vé tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tùng Bá (số 78 Nguyễn An Ninh, phường 7, TP Vũng Tàu). Tuy nhiên, qua xác minh tại đơn vị bán vé, không có thông tin của người tên T.V.Đ. và N.T.D. Trung tâm Y tế TP Vũng Tàu đã yêu cầu công ty phát thông báo cho các nhân viên để xác minh có đặt mua vé hộ cho người nhà, bạn bè… với thông tin như trên và báo về Trạm y tế phường 7 (TP Vũng Tàu) để điều tra, xác minh.

Sau khi thông tin loan tải, báo chí vào cuộc thì 2 ca F1 ở Vũng Tàu trên chuyến bay VJ133 đã được cơ quan chức năng tìm thấy, lấy mẫu xét nghiệm và đưa họ đi cách ly.

Trước đó, ngoài 2 trường hợp trên, 1 trường hợp F1 khác đi trên chuyến bay VJ133 đã đến Trạm y tế phường 10, TP Vũng Tàu khai báo y tế. Đó là bà T.T.N. (SN 1970) từ Hà Nội bay vào TP HCM, sau đó bắt xe khách về TP Vũng Tàu nhưng không nhớ rõ xe nào. Sau đó, bà N. tới nhà người thân và lưu trú tại khu Khang Linh, phường 10, TP Vũng Tàu.

Ngay sau đó, bà N. đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Lực lượng liên ngành tại TP Vũng Tàu đã điều tra truy vết, xác định được 8 trường hợp là F2 của bà N, trong đó, 7 trường hợp đang cách ly tại nhà theo quy định, 1 trường hợp đã đi Phú Quốc, Kiên Giang vào ngày 28/4. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Vũng Tàu đã thông báo đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Kiên Giang.

Đã tìm thấy 2 F1 của bệnh nhân 2910 từ TP HCM về Vũng Tàu
Bãi biển TP Vũng Tàu vào chiều ngày 30/4/2021.

Cũng trong chiều 1/5, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra công văn hỏa tốc, yêu cầu tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, beer club từ 16h ngày 1/5 cho đến khi có thông báo mới. UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phải tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và trang bị dung dịch khử khuẩn.

UBND TP Vũng Tàu cũng giao cho Giám đốc Trung tâm Quản lý và hỗ trợ khách du lịch chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các phường thành lập các Tổ kiểm tra y tế tại các vị trí lên xuống bãi biển công cộng, nhắc nhở người dân và du khách chấp hành nghiêm, triệt để các quy định phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện 5K. Phối hợp lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp cố tình không chấp hành.

Lâm Anh