Đà tăng ngắn hạn của ngô vẫn đang được duy trì nhưng nhu cầu trong dài hạn sẽ là yếu tố hạn chế

00:53 | 20/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mở cửa phiên giao dịch ngày 19/01, giá ngô đã tăng mạnh tới gần 1% và vượt lên vùng kháng cự 600. Sau khi giảm mạnh về vùng 585 vào cuối tuần trước, giá đã ngay lập tức hồi phục mạnh trở lại trong 2 phiên gần đây. Điều này cho thấy rằng lực mua vẫn còn đang rất mạnh, đặc biệt là ở vùng hỗ trợ của khoảng biến động đi ngang
Giá nông sản ngày 19/1: Giá lúa mỳ tăng vọt?Giá nông sản ngày 19/1: Giá lúa mỳ tăng vọt?
Giá nông sản ngày 13/1: Giá ngô giảm mạnh trong phiên?Giá nông sản ngày 13/1: Giá ngô giảm mạnh trong phiên?
Liệu đánh giá của USDA trong báo cáo Cung - cầu có đang quá lạc quan?Liệu đánh giá của USDA trong báo cáo Cung - cầu có đang quá lạc quan?
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lo ngại về chất lượng cây trồng vẫn chưa bị xoá đi khi lượng mưa vừa phải xuất hiện ở Argentina trong tuần này sẽ không thể giúp khôi phục lại những thiệt hại kéo dài trong thời gian qua do hạn hán và nắng nóng nghiêm trọng.

Tại Brazil, nông dân đang bắt đầu thu hoạch ngô vụ 1 và đồng thời gieo trồng ngô vụ 2. Vào thời điểm này năm ngoái, mùa vụ ngô bị chậm trễ nên giai đoạn thu hoạch vẫn chưa được thực hiện. Thời tiết dự báo khô ráo trên khắp cả nước sẽ giúp tốc độ gieo trồng được đẩy mạnh trong vài tuần tới và dự kiến sẽ bước vào giai đoạn cao điểm vào tháng 2 này. Điều này sẽ khiến cho nguồn cung ngô của Brazil được đưa ra thị trường quốc tế sớm hơn và tăng sức cạnh tranh hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto