Đà hồi phục của ngô sẽ khó được duy trì

21:42 | 16/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mở cửa phiên giao dịch ngày 16/9, ngô vẫn đang tiếp tục là mặt hàng dẫn đắt đà tăng của thị trường trong nhịp hồi phục từ đầu tuần tới nay. Bất chấp các thông tin mang tính “bearish” xuất hiện kể từ khi công bố báo cáo Cung - cầu tháng 9 cho tới nay, giá ngô vẫn duy trì mức tăng đều đặn.
Khô đậu tương giảm giá trong phiên 15/9Khô đậu tương giảm giá trong phiên 15/9
Xu hướng đi ngang có thể quay trở lại với giá ngôXu hướng đi ngang có thể quay trở lại với giá ngô
Giá lúa mì bật tăng mạnh trong phiên 14/9Giá lúa mì bật tăng mạnh trong phiên 14/9
Đà hồi phục của ngô sẽ khó được duy trì
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Xuất khẩu ngô ở Mỹ đang được khôi phục những vẫn bị cản trở do mưa từ cơn bão Nicholas khiến việc dỡ hàng gặp khó khăn hơn. Vào tối nay, Bộ Nông nghiệp Mỹ sẽ công bố số liệu xuất khẩu ngô tuần trước trong báo cáo Export Sales. Mặc dù đang bước vào giai đoạn cao điểm của xuất khẩu hàng năm nhưng với tình hình hiện tại ở cảng thì con số này được dự đoán nằm trong khoảng 500,000 - 1,000,000 tấn, thấp hơn nhiều so với 1.6 triệu tấn cùng kì năm ngoái.

Có thể nói rằng, 500 cents là mức giá thấp nhất của ngô mà giá sẽ được hỗ trợ bởi thông tin dài hạn do nguồn cung vẫn đang ở mức thắt chặt so với mức trung bình 5 năm qua. Tỉ lệ tồn kho/tiêu thụ đang ở mức 9.5% và ở mức thấp thứ 2 kể từ niên vụ 13/14. Mới chỉ có 8 lần trong vòng hơn 60 năm qua con số này giảm dưới 10%. Chính vì thế, nếu thông tin cơ bản mới không đủ mạnh thì sẽ khó chặn lại đà tăng hiện tại và tạo sức ép khiến giá ngô về lại vùng hỗ trợ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá VIệt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto