Đà giảm của dầu thô sẽ được hạn chế bởi báo cáo của EIA

16:39 | 01/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 31/3, dầu thô WTI giảm 2.30% xuống 59.16 USD/thùng khi làn sóng phong tỏa phòng dịch mới tại châu Âu và dự báo nhu cầu cẩn trọng gây sức ép lên giá.
Đà giảm của dầu thô sẽ được hạn chế bởi báo cáo của EIA
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo chúng tôi, giá sẽ tiếp tục giảm trong ngày hôm nay và dao động trong khoảng 59.30 – 60.30. Đà giảm sẽ được hạn chế bởi báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).

Báo cáo của EIA cho thấy tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm nhẹ 0.9 triệu thùng trong tuần trước trong khi tồn kho xăng giảm 1.7 triệu thùng. Những con số này chỉ ra rằng tiêu thụ dầu thô và sản phẩm lọc dầu chính tăng tại Mỹ lên trong tuần trước nhưng không quá nhiều.

Ngược lại, nhu cầu tại châu Âu có thể sẽ chưa thể tăng lên trong thời gian tới do các biện pháp phong tỏa tại nhiều quốc gia. Tại Đức, nước tiêu thụ dầu nhiều nhất châu Âu, thời gian phong tỏa đã được kéo dài đến ngày 18/04 để ngăn chặn làn sóng Covid-19 lần 3. Trong khi đó công dân Pháp và Italy cũng phải thực hiện các hình thức giãn cách xã hội. Giá sẽ không thể tăng mạnh trở lại nếu như các quốc gia tiêu thụ lớn tại châu Âu nới lỏng các biện pháp này.

Thông tin OPEC điều chỉnh dự báo nhu cầu trong năm 2021 sẽ tiếp tục kìm hãm đà tăng trong ngày hôm nay. Theo dự báo mới nhất, Ủy ban Kỹ thuật chung của OPEC+ ước lượng nhu cầu dầu của thế giới sẽ tăng 5.6 triệu thùng/ngày trong năm nay, thấp hơn mức tăng 5.9 triệu thùng/ngày đưa ra trước đó.

Có thể thấy rằng lực bán trong 2 phiên vừa qua là rất mạnh, bất chấp báo cáo tồn kho quan trọng từ EIA. Do đó, phe bán có khả năng cao sẽ tiếp tục chiếm ưu thế vì thị trường đang phải đối mặt với nhiều thông tin tiêu cực.

Giá dầu thô Basra xuất khẩu sang châu Á giảmGiá dầu thô Basra xuất khẩu sang châu Á giảm
Dầu thô mới Murban được thanh toán linh hoạtDầu thô mới Murban được thanh toán linh hoạt
Giá xăng dầu hôm nay 1/4: Tiếp tục xu hướng giảm mạnhGiá xăng dầu hôm nay 1/4: Tiếp tục xu hướng giảm mạnh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto