Cổ phiếu SJE đã "vào rổ" HNX30

11:00 | 22/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vừa qua, Sở GDCK Hà Nội (HNX) thông báo hủy niêm yết cổ phiếu VCG kể từ 22/12, do chuyển sang sàn HOSE. Theo đó, cổ phiếu SJE của CTCP Sông Đà 11 được lựa chọn bổ sung vào rổ cổ phiếu HNX30.
Sữa Quốc tế chính thức niêm yết Cổ phiếu trên UpComSữa Quốc tế chính thức niêm yết Cổ phiếu trên UpCom
Cổ phiếu SJE đã
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Do chuyển sang niêm yết trên Sở GDCK Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) nên cổ phiếu VCG của Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam bị hủy niêm yết trên HNX kể từ ngày 22/12. Cổ phiếu VCG hiện đang nằm trong rổ chỉ số HNX30. Vì vậy, theo quy định về việc điều chỉnh đặc biệt đối với các cổ phiếu trong rổ tại Bộ Nguyên tắc Xây dựng và Quản lý Chỉ số giá cổ phiếu, HNX sẽ lựa chọn cổ phiếu thay thế VCG. Cổ phiếu thay thế phải là cổ phiếu có thứ hạng cao nhất trong danh sách dự phòng và thỏa mãn các tiêu chí về tỷ lệ ngành trong rổ chỉ số.

Thỏa mãn các tiêu chí đặt ra, cổ phiếu SJE của CTCP Sông Đà 11 đã được Sở GDCK Hà Nội lựa chọn bổ sung vào rổ cổ phiếu HNX30 kể từ ngày 22/12.

CTCP Sông Đà 11 có lĩnh vực hoạt động chính là xây lắp đường dây tải điện, trạm biến áp đến cấp điện áp 500KV, xây dựng các công trình thủy lợi, thủy điện, giao thông, bưu điện, quản lý, vận hành, phân phối điện năng các dự án do Tổng Công ty Sông Đà làm tổng thầu xây lắp hoặc chủ đầu tư; kinh doanh xây dựng các khu đô thị, nhà cao tầng và chung cư, kinh doanh xây dựng khu công nghiệp...

Ngày giao dịch đầu tiên của SJE trên thị trường là 14/12/2006. Hiện nay, vốn hóa thị trường của Công ty 415,27 tỷ đồng. Khối lượng cổ phiếu SJE đang niêm yết trên HNX là 18.310.001 và khối lượng cổ phiếu đang lưu hành là 21.971.826. Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/12, mỗi cổ phiếu SJE có giá 18.900 đồng với khối lượng giao dịch là 6.300 đơn vị.

HNX30 bao gồm 30 cổ phiếu có thanh khoản và giá trị vốn hóa tốt nhất trên thị trường cổ phiếu niêm yết của Sở GDCK Hà Nội, được tính theo phương pháp giá trị vốn hoá thị trường có điều chỉnh tỷ lệ khối lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng.

Chỉ số HNX30 ra đời đáp ứng đòi hỏi khách quan của thị trường, giúp nhà đầu tư có cái nhìn đa chiều về tình hình giao dịch các cổ phiếu và cách tiếp cận thị trường bên cạnh các chỉ số tổng hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng

vietinbank
ajinomoto