Cổ phiếu năng lượng giảm khi các quốc gia châu Á xem xét giải phóng nguồn dự trữ

08:07 | 19/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cổ phiếu của các công ty dầu mỏ giảm hôm 18/11, khi kế hoạch giải phóng dự trữ chiến lược của các quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới đã tác động phần nào đến giá dầu thô, kiềm chế sự nhiệt tình đối với một trong những lĩnh vực hoạt động tốt nhất trên thị trường chứng khoán dầu khí trong những tháng gần đây.
Cổ phiếu năng lượng giảm khi các quốc gia châu Á xem xét giải phóng nguồn dự trữ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu các nước bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản xem xét giải phóng kho dự trữ dầu thô trong một nỗ lực phối hợp nhằm giảm giá năng lượng toàn cầu.

Trung Quốc cho biết họ đang tiến hành giải phóng kho dự trữ của mình, mặc dù họ từ chối bình luận về yêu cầu của Hoa Kỳ. Các quốc gia châu Á khác cũng đang xem xét điều này mặc dù họ nói rằng họ không thể giải phóng lượng dự trữ để hạ nhiệt giá dầu.

Chỉ số chứng khoán dầu khí là ngành giảm điểm lớn nhất ở châu Âu, giảm 2,1%, làm xói mòn một phần lợi nhuận đáng kể do giá dầu và khí đốt tăng. Bất chấp sự sụt giảm hôm 18/11, chỉ số này đã tăng khoảng 20% trong năm nay, gần như bắt kịp với mức tăng 22% của thị trường.

Các công ty dầu khí Royal Dutch Shell (LON: RDSa), TotalEnergies và BP (LON: BP) - 3 công ty lớn nhất châu Âu với tổng vốn hóa thị trường hơn 350 tỷ USD, đã giảm từ 1,4% đến 2,3%.

Cổ phiếu của các tập đoàn dầu mỏ lớn của Mỹ, như Exxon Mobil (NYSE: XOM), Chevron (NYSE: CVX) và ConocoPhillips (NYSE: COP) giao dịch giảm từ 0,1% đến 1,5% trong phiên giao dịch đầu giờ trên Phố Wall, sau mức thua lỗ trong phiên trước đó. Các khoản lỗ của họ đã kéo chỉ số S&P 500 Energy xuống mức thấp nhất trong 5 tuần.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto