"Cò đất" lộng hành, UBND TP Thanh Hóa cảnh báo và khuyến cáo người dân tránh bị "sập bẫy"

14:15 | 29/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, UBND TP Thanh Hóa đã đưa ra văn bản khuyến cáo cho các tổ chức, cá nhân không nên thực hiện các giao dịch BĐS đối với một số mặt bằng chưa đủ điều kiện mở bán trên địa bàn thành phố.
Thu hồi loạt lô đất vàng tại TP HCM, Khánh Hòa và Thái NguyênThu hồi loạt lô đất vàng tại TP HCM, Khánh Hòa và Thái Nguyên
Hà Nội: Kiến nghị thu hồi 29 dự án vì chậm đưa đất vào sử dụngHà Nội: Kiến nghị thu hồi 29 dự án vì chậm đưa đất vào sử dụng
Hiện tượng "cò đất" ngày càng phổ biến ở rất nhiều nơi khi có dự án (ảnh minh họa)

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa đã ra văn bản khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không thực hiện các giao dịch BĐS đối với dự án chưa đủ các điều kiện mở bán như: Chưa có giấy tờ về chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chưa được cấp giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Ngoài ra, một số dự án chưa xong việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng và các dịch vụ thiết yếu như: Cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải; Dự án chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai; dự án có tranh chấp về quyền sử dụng đất; bị kê biên để bảo đảm thi hành án.

Được biết, tại các mặt bằng (MB) như: MB1130 phường Hàm Rồng, MB 09 phường Nam Ngạn, MB 1820 phường Quảng Thành chưa đủ điều kiện pháp lý để thực hiện đấu giá… và một số mặt bằng trúng đấu giá nhưng chủ đầu tư chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, do nắm được tâm lý của người dân, một số nhân viên môi giới đã mời chào, rao bán, thuyết phục người dân giao dịch với mọi hình thức như: đặt cọc tiền, góp vốn bằng hình thức “đăng ký nguyện vọng”, mua bán, chuyển nhượng.

Theo đó, UBND TP Thanh Hoá khuyến cáo các tổ chức, cá nhân cần tìm hiểu kỹ, rõ ràng về các dự án, các mặt bằng trên địa bàn thành phố để tránh rủi ro, thiệt hại kinh tế phát sinh khi người dân khi thực hiện các giao dịch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

kinhtechungkhoan.vn

vietinbank
ajinomoto