Chứng khoán Mỹ tràn ngập sắc đỏ do hiệu ứng của hiện tượng GameStop

13:12 | 01/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, phố Wall giảm điểm, với mức giảm theo tuần được ước tính lớn nhất kể từ thời điểm tháng 10/2020. Trong đó, Dow Jones giảm 2.03%, S&P500 giảm 1.93%, và Nasdaq giảm 2%.
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự phản ứng mạnh mẽ của giới đầu tư trước thông tin về kết quả thử nghiệm của vaccine Johnson &Johnson, cùng với “cuộc chiến” giữa các quỹ đầu cơ phố Wall và những nhà đầu tư nhỏ lẻ là những yếu tố chính gây tác động đến thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 1.

Cổ phiếu của Johnson & Johnson giảm mạnh khi kết quả thử nghiệm cho thấy, vaccine Covid-19 của hãng này có hiệu quả chỉ 72%, thấp hơn rất nhiều so với các thử nghiệm trước đó của Pfizer/BioNTech và Moderna. Điều này đã khiến cổ phiếu Moderna tăng 8.53%, trong khi cổ phiếu Pfizer tăng nhẹ 0.11%.

Những lo ngại về hiện tượng “short squeeze” đã trở lại với thị trường trong phiên cuối tuần, sau khi một bộ phận các nhà đầu tư nhỏ lẻ tiếp tục tin tưởng đầu tư cổ phiếu GameStop cũng như Koss Corp, gây ra những tâm lý lo ngại rủi ro về sự khó đoán của thị trường ở thời điểm hiện tại, dẫn đến hoạt động chốt lời khiến chứng khoán giảm điểm.

Ngoài ra, khi những lo ngại của nhà đầu tư về số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng mạnh, và những khó khăn trong công tác điều chế vaccine có thể sẽ dẫn tới một đợt giảm điều chỉnh trong tương lai, thì những số liệu về thu nhập hàng quý tại Mỹ đã hạn chế những lo lắng về việc định giá cổ phiếu trong thời gian tới.

Tin nhanh thị trường chứng khoán ngày 29/1: VN Index tăng điểm trở lại- tín hiệu tốt khởi động của đầu thángTin nhanh thị trường chứng khoán ngày 29/1: VN Index tăng điểm trở lại- tín hiệu tốt khởi động của đầu tháng
Thị trường chứng khoán Việt sẽ tươi sáng trở lạiThị trường chứng khoán Việt sẽ tươi sáng trở lại
Chứng khoán 29/1: Thị trường bật tăng sau phiên giảm lịch sử, cổ phiếu Dầu khí đồng loạt xanhChứng khoán 29/1: Thị trường bật tăng sau phiên giảm lịch sử, cổ phiếu Dầu khí đồng loạt xanh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto