"Chữ thập vàng" của dầu thô

19:00 | 29/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu thô WTI có thể hướng tới mức tăng từ 20% đến 50%, dựa trên mô hình bứt phá tăng giá cho thấy một đợt tăng giá lớn có thể xảy ra đối với một loại tài sản và điều đó đã xảy ra chỉ 3 lần đối với dầu thô trong thế kỷ này, một chiến lược gia cổ phiếu nói với CNBC.
Chữ thập vàng xuất hiện trên biểu đồ khi đường trung bình động ngắn hạn của tài sản vượt lên trên đường trung bình động dài hạn của nó. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Matt Maley, Nhà chiến lược cổ phần tại Miller Tabak, nói với chương trình “Trading Nation” của CNBC: “Dầu thô đã chứng kiến ​​thứ được gọi là dấu thập vàng trên bảng xếp hạng hàng tuần".

Cái gọi là chữ thập vàng xuất hiện trên biểu đồ khi đường trung bình động ngắn hạn của tài sản vượt lên trên đường trung bình động dài hạn của nó. Mô hình biểu đồ chữ thập vàng chỉ ra tiềm năng cho một đợt phục hồi lớn.

Maley nói với CNBC: “Điều đó chỉ xảy ra 3 lần kể từ đầu thế kỷ này và mỗi lần trong số 3 lần đó đều được theo sau bởi một đợt tăng giá rất mạnh mẽ nữa đối với dầu thô, từ 20% -50%”.

Theo chiến lược gia này, lĩnh vực năng lượng có vẻ khả quan nếu thị trường giữ vững và tiếp tục tăng điểm. Maley cũng cho biết, lĩnh vực năng lượng đã tăng trưởng vượt trội so với thị trường nói chung với tỷ suất lợi nhuận lớn kể từ tháng 10 năm ngoái, ngay cả với sự sụt giảm kể từ tháng 7. Nếu thị trường giữ vững, cổ phiếu năng lượng có thể hoạt động tốt trong quý IV, chiến lược gia này nói thêm.

Bất chấp những lo ngại kéo dài về biến thể Delta, các ngân hàng đầu tư lớn tiếp tục tăng giá dầu, mặc dù không phải tất cả đều tăng giá như Goldman Sachs chẳng hạn.

Các nhà phân tích của Goldman giữ nguyên dự báo về giá dầu thô Brent ở mức 80 USD/thùng vào cuối năm nay, mặc dù họ cho rằng sự gia tăng của biến thể Delta sẽ kéo theo nhu cầu dầu tạm thời trong hai tháng tới.

Goldman Sachs cho biết: “Nhìn xa hơn cơn gió ngược của Delta, chúng tôi hy vọng nhu cầu sẽ tiếp tục phục hồi cùng với tỷ lệ tiêm chủng tăng”, Goldman Sachs cho biết trong một ghi chú vào giữa tháng 8.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto