Chính quyền Mỹ và Exxon Mobil mâu thuẫn về quan điểm xuất khẩu nhiên liệu

03:00 | 03/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nguồn cung cấp nhiên liệu của Mỹ đang ở mức "không thể chấp nhận được" ở mức thấp nhất hoặc gần 5 năm trong bối cảnh các cơn bão đe dọa do đó ngành công nghiệp dầu mỏ phải làm nhiều hơn để giải quyết vấn đề giá cả và nhu cầu, một phát ngôn viên của Bộ Năng lượng cho biết ngày 30/9.
UAE giảm giá nhiên liệu bán lẻ trong tháng 10UAE giảm giá nhiên liệu bán lẻ trong tháng 10
Các nhà máy lọc dầu Trung Quốc thận trọng khi tăng xuất khẩu sang châu ÂuCác nhà máy lọc dầu Trung Quốc thận trọng khi tăng xuất khẩu sang châu Âu
Chính quyền Mỹ và Exxon Mobil mâu thuẫn về quan điểm xuất khẩu nhiên liệu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người phát ngôn này đang bình luận về một báo cáo rằng giám đốc điều hành của Exxon Mobil - nhà sản xuất dầu lớn nhất của Mỹ, đã cảnh báo Chính quyền Biden không được hạn chế xuất khẩu nhiên liệu của Mỹ.

Exxon đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Người phát ngôn của Bộ Năng lượng cho biết trong một thông cáo qua email: “Quốc gia đang đối mặt với những rủi ro nghiêm trọng từ các cơn bão và ở một số vùng của đất nước, nguồn cung cấp dầu và khí đốt ở mức không thể chấp nhận được ở mức thấp nhất hoặc gần 5 năm”.

"Chính quyền đã nhấn mạnh với ngành dầu khí rằng họ phải làm nhiều hơn nữa để đảm bảo giá cả hợp lý và nguồn cung cấp đầy đủ cho tất cả người Mỹ, đồng thời đáp ứng nhu cầu của các đồng minh của chúng tôi", người phát ngôn nói thêm.

Tuần trước, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết vào thời điểm đó Chính quyền Biden không xem xét các hạn chế đối với xuất khẩu sản phẩm dầu của Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto