Chi phí thực tế của việc sở hữu một chiếc xe điện

19:05 | 12/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng xe điện (EV) có chi phí dịch vụ cao hơn so với xe động cơ đốt trong. Tuy nhiên, giống như mức giảm tác hại môi trường đã ghi nhận trong thời gian qua, khoảng cách này sẽ được thu hẹp dần theo thời gian.
Nga hướng tới sự Nga hướng tới sự "bùng nổ" xe điện
Mercedes đặt cược lớn vào tương lai xe điệnMercedes đặt cược lớn vào tương lai xe điện
Chi phí thực tế của việc sở hữu một chiếc xe điện
Xe điện đắt hơn 2,3 lần so với xe động cơ đốt trong sau 3 tháng sở hữu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Vấn đề Pin lithium ion đã từng chỉ ra trong một báo cáo xoáy sâu vào những rủi ro duy nhất của việc đặt pin lithium ion trên toàn thế giới, pin này sử dụng trong xe điện. Trong hơn 2 tháng qua, đã có những phân tích viết về công suất điện cần bao nhiêu cho một chiếc xe EV, xe điện có thực sự tốt hơn xe động cơ đốt trong, cũng có những lưu ý rằng dấu chân carbon của EV không nhất thiết phải tốt hơn xe động cơ đốt trong (ICE) như nhiều người vẫn nghĩ.

Automotive News đã công bố một báo cáo vào hôm 5/8, lưu ý rằng xe điện đắt hơn 2,3 lần so với xe ICE sau 3 tháng sở hữu. Công ty phân tích We P dự đoán đã tổng hợp dữ liệu bằng cách xem xét khoảng 19 triệu xe trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2021.

Con số đó giảm xuống chỉ còn đắt hơn 1,6 lần sau một năm, báo cáo lưu ý do chi phí bảo trì giảm 77% và chi phí sửa chữa giảm. Dữ liệu cho thấy rằng các kỹ thuật viên dịch vụ dành thời gian chẩn đoán các vấn đề với xe điện nhiều gấp đôi so với các xe chạy bằng xăng thông thường. Họ tốn thời gian sửa chữa lâu hơn khoảng 1,5 lần và tỷ lệ lao động để sửa chữa cao hơn khoảng 1,3 lần.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng xe điện có tỷ lệ trục trặc về bánh xe cao. Điều này được cho là do hao mòn liên quan đến việc mang theo những cục pin cồng kềnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto