Chevron: Vấn đề lưu trữ carbon đang gặp sự cố

10:00 | 21/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dự án lớn nhất thế giới nhằm thu giữ và lưu trữ carbon dioxide đang không hoạt động như bình thường, làm nổi bật những thách thức mà các công ty dầu khí phải đối mặt trong việc giải quyết lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.
Tương lai có lợi từ việc lưu trữ carbonTương lai có lợi từ việc lưu trữ carbon
Chevron: Vấn đề lưu trữ carbon đang gặp sự cố
Dự án lớn nhất thế giới nhằm thu giữ và lưu trữ carbon dioxide đang không hoạt động. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hệ thống của Chevron Corp. tại nhà máy xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng Gorgon trị giá 54 tỷ đô la ở Úc đã bỏ lỡ mục tiêu của chính quyền địa phương là bơm carbon dioxide lưu giữ dưới lòng đất, công ty có trụ sở tại San Ramon, California. Đó là một bước lùi đối với các công ty năng lượng trên toàn cầu đã đặt cược tương lai bằng không vào công nghệ này, vốn cho thấy thành công hạn chế cho đến nay.

Mặc dù Chevron đã cô lập gần 5 triệu tấn carbon dioxide kể từ khi dự án thu gom bắt đầu vào tháng 8/2019, nhưng điều đó không đạt được mục tiêu thu được trung bình 80% lượng khí thải trong 5 năm đầu tiên hoạt động của cơ sở LNG.

Công ty mới chỉ chôn lấp 30% trong tổng số khoảng 15 triệu tấn CO2 được tạo ra kể từ khi Gorgon bắt đầu sản xuất khí đốt vào tháng 3/2016, ấn phẩm công nghiệp dầu khí Boiling Cold đưa tin.

Các nhà sản xuất dầu và khí đốt tự nhiên đang tin tưởng vào việc thu giữ carbon, hay CCS, để thành công khi họ chịu sự giám sát chặt chẽ hơn từ các nhà đầu tư và chính phủ để giảm lượng khí thải. Để hạn chế sự nóng lên toàn cầu, khoảng 10.000 cơ sở CCS lớn cần được xây dựng trong vòng 5 thập kỷ tới, theo Royal Dutch Shell Plc. Có ít hơn 50 cơ sở hoạt động vào năm ngoái.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto