"Chập điện chết 40 người tại Quảng Ninh" là tin thất thiệt

08:21 | 30/03/2016

1,348 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 29/3, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin xảy ra sự cố chập điện gây chết hàng chục người tại khu công nghiệp Texhong Hải Hà (KCN).
chap dien chet 40 nguoi tai quang ninh la tin that thiet
Rất đông người đã tới trước cổng KCN Texhong Hải Hà

Sau khi nhận được thông tin trên, ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã ngay lập tức chỉ đạo UBND huyện Hải Hà huy động lực lượng làm rõ thông tin, sau đó báo cáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Các cơ quan chức năng của UBND huyện Hải Hà đã xuống tận nơi để kiểm tra từng phân xưởng, xác nhận thông tin từ những công nhân đang sản xuất trong khu công nghiệp. Qua đó khẳng định thông tin chập điện chết hàng chục người được đăng tải trên facebook là tin đồn thất thiệt.

Nhiều gia đình có thân nhân đang làm việc tại KCN và cả những người hiếu kỳ đã tập trung rất đông trước cổng KCN này tạo nên tình trạng khá hỗn độn. Để trấn an người dân, UBND huyện Hải Hà đã yêu cầu các phân xưởng ngừng sản xuất để cho người nhà và công nhân được gặp nhau.

Đến 14h00 cùng ngày, đám đông đã tự giải tán, KCN Texhong Hải Hà trở lại hoạt động bình thường.

Một lần nữa, những tin đồn thất thiệt xuất hiện tràn lên trên các trang mạng xã hội đã khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Hiện UBND huyện Hải Hà đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tích cực điều tra để làm rõ đối tượng đã tung tin thất thiệt xử lý theo quy định của pháp luật.

PV