CEO công ty dầu khí lớn của Nhật Bản từ chức sau bê bối tấn công tình dục

08:37 | 23/09/2022

|
(PetroTimes) - Vào hôm 21/9, Tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Nhật Bản Eneos Holdings chính thức xác nhận quyết định từ chức đột ngột vào tháng 8/2022 của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tsutomu Sugimori sau vụ bê bối tấn công tình dục.
CEO công ty dầu khí lớn của Nhật Bản từ chức sau bê bối tấn công tình dục

Vào hôm 12/8, gã khổng lồ dầu mỏ Eneos Holdings (Nhật Bản) cho biết, CEO đương nhiệm bấy giờ - ông Tsutomu Sugimori, đã có quyết định từ chức bất ngờ vì “lý do cá nhân”. Chi tiết cụ thể về vụ việc không được tiếc lộ cho đến hôm 21/9.

Theo đó, một thông cáo của Eneos cho biết cựu CEO Tsutomu Sugimori đã có hành vi “cực kỳ đáng tiếc”, đi ngược lại với các giá trị nhân quyền mà Tập đoàn đặt lên làm “ưu tiên tuyệt đối”.

Theo tạp chí Shukan Shincho, vào tháng 7/2022, ông Sugimori đã tấn công tình dục và cưỡng hôn một nữ tiếp viên quán bar ở tỉnh Okinawa. Nạn nhân đã bị thương khi cố gắng chống cự.

CEO công ty dầu khí lớn của Nhật Bản từ chức sau bê bối tấn công tình dục

Theo Eneos, Tập đoàn quyết định không công khai vụ việc cho đến nay để bảo vệ quyền riêng tư của nạn nhân.

Từ năm 2017, phong trào xã hội #MeToo đã giải phóng tiếng nói của nhiều nạn nhân bị bạo lực tình dục trên khắp thế giới. Tuy nhiên, phong trào này không bộc phát mạnh mẽ ở Nhật Bản so với nhiều quốc gia khác.

Ví dụ, gần đây, một cựu nữ quân nhân của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã cáo buộc công khai về tình trạng tấn công tình dục vào chính nạn nhân trong giai đoạn huấn luyện năm 2021. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã tiếp tục điều tra làm rõ và xem xét nhiều trường hợp tương tự khác sau vụ tiết lộ này.

Những chính sách thúc đẩy thị trường LNG của Nhật Bản và cơ hội nào cho Việt Nam?Những chính sách thúc đẩy thị trường LNG của Nhật Bản và cơ hội nào cho Việt Nam?
Vì sao Nhật Bản không muốn từ bỏ khí đốt của Nga?Vì sao Nhật Bản không muốn từ bỏ khí đốt của Nga?
Rose McGowan chính thức xin lỗi Asia Argento về cáo buộc tấn công tình dụcRose McGowan chính thức xin lỗi Asia Argento về cáo buộc tấn công tình dục

Ngọc Duyên

AFP