Canh xương hầm có thật sự chứa nhiều canxi như bạn nghĩ?

03:09 | 27/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bổ sung canxi là điều mà cả người già và trẻ sơ sinh đều cần lưu ý. Đặc biệt ở hệ xương của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ phát triển nhanh chóng trong giai đoạn phát triển thể chất, nên sẽ cần một lượng lớn canxi để cơ thể tiêu thụ. Hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm bổ ung canxi tốt nhất cho cơ thể con người.
Top 10 thực phẩm tự nhiên giàu canxi không thể bỏ quaTop 10 thực phẩm tự nhiên giàu canxi không thể bỏ qua
Những dấu hiệu cảnh báo khi cơ thể thiếu canxiNhững dấu hiệu cảnh báo khi cơ thể thiếu canxi
Những loại trái cây giàu canxi mà mẹ bầu không nên bỏ quaNhững loại trái cây giàu canxi mà mẹ bầu không nên bỏ qua
Canh xương hầm có thật sự chứa nhiều canxi như bạn nghĩ?

Sau tuổi 30, canxi trong xương đạt trạng thái đỉnh cao, sau đó sẽ dần bị tiêu hụt. Vì vậy, người trưởng thành sau 30 tuổi nên bắt đầu chú ý đến việc bổ sung canxi để phòng ngừa loãng xương và nguy cơ gãy xương khi về già.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng lượng canxi tiêu thụ hàng ngày cho người lớn nên từ 800 đến 1000 mg, và đối với người trên 50 tuổi không nên dưới 1000 mg.

Canh xương hầm có thật sự chứa nhiều canxi như bạn nghĩ?

Trên thực tế lượng muối ăn bình quân đầu người nhìn chung vượt quá tiêu chuẩn. Vì quá nhiều muối sẽ đẩy nhanh quá trình mất canxi trong xương, dẫn đến lượng canxi không những không đủ mà còn làm tăng lượng canxi mất đi.

Ngoài ra, cách bổ sung canxi còn có một vấn đề, đó là quan niệm dân gian cho rằng để bổ sung canxi thì phải ăn xương to và uống canh xương. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng không một lượng nước hầm xương nào có thể bổ sung canxi.

Canh xương hầm có thật sự chứa nhiều canxi như bạn nghĩ?

Đúng là xương rất giàu canxi, nhưng dù có nấu bao lâu thì cơ thể người vẫn không thể hấp thụ được lượng canxi trong xương. Thực nghiệm cho thấy hàm lượng canxi trong mỗi 100 gam nước hầm xương chỉ có 1,9 mg, gần như không đáng kể, nhưng hàm lượng chất béo lên tới 3,86 gam.

Nếu chỉ dựa vào canh xương để bổ sung canxi, bạn cần uống 400 đến 500 bát canh xương mỗi ngày để đáp ứng lượng canxi 800 đến 1000 mg mỗi ngày thì rõ ràng là không thực tế và khó áp dụng.

Canh xương hầm có thật sự chứa nhiều canxi như bạn nghĩ?

Vậy nên ăn những thực phẩm gì để bổ sung canxi đúng cách?

Thực phẩm bổ sung canxi tốt nhất là sữa. 100 gam sữa nguyên chất chứa 106 mg canxi, gấp khoảng 50 lần so với nước hầm xương. Các chuyên gia khuyến nghị nên uống 300 gam sữa mỗi ngày, tức là bạn có thể nhận được 318 mg canxi từ sữa, gần bằng 40% nhu cầu của cơ thể.

Thứ hai là rau có màu xanh đậm, chúng ta cần 300 đến 500 gam rau mỗi ngày, trong đó rau lá xanh được coi trọng nhất. Chúng không chỉ giàu chất xơ mà còn rất giàu vitamin, axit folic và canxi.

Canh xương hầm có thật sự chứa nhiều canxi như bạn nghĩ?

Cuối cùng là các sản phẩm từ đậu nành, đậu phụ chứa protein chất lượng cao, là nguồn protein cần bổ sung trong mùa hè. Đậu phụ cũng là một lựa chọn tốt để bổ sung canxi, ăn 2-3 miếng đậu phụ mỗi ngày là có thể bổ sung 80-100 mg canxi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]