Cảnh báo mới về thị trường dầu thô

08:52 | 16/02/2023

|
(PetroTimes) - Ngân hàng ANZ (Úc) cho biết, trong năm tới, thị trường dầu thô sẽ đối mặt với tình trạng tăng trưởng suy giảm, trừ phi các quốc gia khai thác dầu mỏ quyết định can thiệp.
Cảnh báo mới về thị trường dầu thô

Theo ANZ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) nhận định rằng thị trường dầu mỏ toàn cầu vẫn đang cân bằng. Do đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Đồng minh (OPEC+) thấy không cần phải hành động. Chưa kể, tuy có dòng tiền mạnh, ngành công nghiệp dầu đá phiến của Mỹ cũng chỉ miễn cưỡng đẩy mạnh sản xuất vì họ quan tâm đến lợi nhuận của cổ đông, cùng nhiều lý do khác.

Trong khi đó, từ tháng 3/2023, Nga sẽ cắt giảm 500.000 thùng/ngày khỏi hạn ngạch xuất khẩu, với lý do lệnh trừng phạt của phương Tây đã kéo giá thành xuống thấp trong vài tháng qua thay. Vì vậy, theo ngân hàng ANZ, Nga muốn cố gắng đẩy giá cao trở lại bằng cách thắt chặt nguồn cung.

Theo Liên minh châu Âu, vì các biện pháp trừng phạt hạn chế khả năng tìm kiếm người mua, Nga buộc phải cắt giảm sản lượng. Dữ liệu cũng chỉ ra điều này: Vào đầu tháng 2, hoạt động xuất khẩu dầu của Nga đã giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tuần liền.

Dự báo của Goldman Sachs: Dầu thô sẽ tìm lại mức 100 USD/thùng trong năm nayDự báo của Goldman Sachs: Dầu thô sẽ tìm lại mức 100 USD/thùng trong năm nay
Quyết định cắt giảm sản lượng 500.000 bpd của Nga có gây ra tình trạng hỗn loạn mới trên thị trường dầu mỏ?Quyết định cắt giảm sản lượng 500.000 bpd của Nga có gây ra tình trạng hỗn loạn mới trên thị trường dầu mỏ?
Nigeria nỗ lực dẫn đầu châu Phi trong hoạt động lọc dầu thôNigeria nỗ lực dẫn đầu châu Phi trong hoạt động lọc dầu thô
Bản tin Năng lượng Quốc tế 15/2: Dự trữ dầu thô Mỹ tăng mạnhBản tin Năng lượng Quốc tế 15/2: Dự trữ dầu thô Mỹ tăng mạnh
Sản lượng dầu thô của OPEC giảm trong tháng 1Sản lượng dầu thô của OPEC giảm trong tháng 1

Ngọc Duyên

AFP