Canada: Lợi nhuận dầu thô vượt mức ước tính

14:05 | 06/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà sản xuất dầu Canada Natural Resources (CNQ.TO) hôm 5/8 đã công bố lợi nhuận tốt hơn dự kiến ​​trong quý thứ hai, được thúc đẩy bởi giá dầu cao hơn, phục hồi từ mức thấp do đại dịch gây ra.
Canada: Lợi nhuận dầu thô vượt mức ước tính
Canada Natural Resources công bố lợi nhuận tốt hơn dự kiến ​​trong quý thứ hai. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Các nhà sản xuất dầu khí đã phục hồi trở lại trong năm nay khi tiêm chủng COVID-19 cho phép một số quốc gia giảm bớt các biện pháp kiềm chế liên quan đến đại dịch, hỗ trợ giá dầu thô cao hơn.

Canadian Natural cho biết, nếu Brookfield tiếp quản nhà điều hành đường ống Inter Pipeline (IPL.TO) thành công, họ có kế hoạch tăng ngân sách vốn năm 2021 thêm 275 triệu USD lên 3,48 tỷ USD. Canadian Natural sở hữu khoảng 6,4 triệu cổ phiếu Inter.

Công ty cho biết giá dầu thô thực hiện trung bình đã tăng 16,2% lên 61,2 CAD (đô la Canada)/thùng trong quý thứ hai, so với quý đầu tiên.

Công ty hoạt động tại các tỉnh Alberta, đông bắc British Columbia và Saskatchewan của Canada, đã sản xuất 1,14 triệu thùng dầu mỗi ngày trong quý được báo cáo, so với 1,25 triệu thùng dầu mỗi ngày trong quý đầu tiên.

Trên cơ sở điều chỉnh, công ty đã công bố thu nhập ròng 1,24 CAD trên mỗi cổ phiếu trong quý kết thúc vào ngày 30/6, trong khi các nhà phân tích dự kiến ​​92 xu Canada trên mỗi cổ phiếu, theo dữ liệu của Refinitiv IBES.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto