Canada dự kiến tăng đầu tư vào dầu khí trong năm 2022

15:52 | 21/01/2022

|
(PetroTimes) - Hiệp hội các nhà sản xuất dầu mỏ Canada (CAPP) dự kiến ​​tăng 22% đầu tư vào dầu khí trong năm 2022.
Canada dự kiến tăng đầu tư vào dầu khí trong năm 2022

“Chúng tôi dự báo mức tăng khoảng 22% so với năm 2021, tương đương khoảng 32,8 tỷ đô la Canada (23,2 tỷ euro)”, Tim McMillan, Chủ tịch CAPP, nói.

Canada là nước sản xuất dầu lớn thứ tư thế giới và nền kinh tế của một số tỉnh, đặc biệt là Alberta, phần lớn dựa vào nhiên liệu hóa thạch.

Theo Hiệp hội CAPP, sự gia tăng đầu tư dự kiến ​​là do nhu cầu dầu toàn cầu tăng lên. Nhu cầu này đang trở lại mức kỷ lục và dự kiến ​​sẽ tăng khá mạnh trong những năm tới.

Kể từ năm 2014, lĩnh vực dầu khí của Canada đã trở nên trì trệ do giá cả giảm xuống, khiến Alberta, tỉnh phía tây sản xuất phần lớn dầu của Canada, gặp khó khăn.

Ông Tim McMillan giải thích: “Chúng tôi đã đạt hơn 81 tỷ đô la Canada đầu tư vốn (vào năm 2014), và đã giảm gần như mỗi năm sau đó cho đến khi phục hồi vào năm 2021”.

Ngoài Alberta, British Columbia và Saskatchewan - hai tỉnh miền Tây khác - sẽ được hưởng lợi từ sự gia tăng đầu tư này. Hoạt động sản xuất ngoài khơi Newfoundland ở Đại Tây Dương dự kiến ​​sẽ đình trệ.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau, thường bị chỉ trích vì vấn đề môi trường, tháng 10 năm ngoái đã bổ nhiệm một nhà hoạt động môi trường cho chức vụ Bộ Môi trường.

Theo các chuyên gia, sự nóng lên toàn cầu hiện nay là do các hoạt động của con người và đặc biệt là do các nhiên liệu hóa thạch (khí đốt, dầu mỏ, than đá).

Kế hoạch mới của Canada nhằm giải cứu ngành dầu khíKế hoạch mới của Canada nhằm giải cứu ngành dầu khí
Canada bác bỏ kế hoạch của Enbridge, giáng đòn nạng nề vào hệ thống đường ống Bắc MỹCanada bác bỏ kế hoạch của Enbridge, giáng đòn nạng nề vào hệ thống đường ống Bắc Mỹ
Na Uy cho thấy dầu mỏ và năng lượng tái tạo có thể tồn tại song songNa Uy cho thấy dầu mỏ và năng lượng tái tạo có thể tồn tại song song

Nh.Thạch

AFP