Cận cảnh những ngôi nhà kỳ dị trên các con đường mới ở Hà Nội

15:47 | 03/09/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau nhiều năm chỉnh trang đô thị, những ngôi nhà "siêu nhỏ, siêu méo" vẫn là nỗi nhức nhối, gây nhếch nhác và làm xấu bộ mặt Thủ đô.
Kiểm tra phản ánh hơn 300 dự án Kiểm tra phản ánh hơn 300 dự án "treo", "bỏ hoang" tại Hà Nội
Hà Nội: Bất lực trước những khu chung cư cũ chờ sậpHà Nội: Bất lực trước những khu chung cư cũ chờ sập
4044-a1
Trong 10 năm vừa qua, cơ sở hạ tầng, đô thị tại Hà Nội ngày càng mở rộng và hoàn thiện. Hàng loạt tuyến đường mới, hiện đại đi vào hoạt động đã giúp giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông trong đô thị. Tuy nhiên, ở những nơi có đường mới mở thường xuất hiện những ngôi nhà "siêu nhỏ, siêu méo”.
4128-a2
Có những ngồi nhà khó có thể lý giải nó mang hình học gì nếu như áp dụng định nghĩa toán học.
4150-a3
Ghi nhận của PV, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm), sau khi triển khai dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn từ Mai Dịch – Nam Thăng Long, xuất hiện nhiều ngôi nhà mặt phố siêu mỏng, siêu méo.
4213-a4
Tại đường Vũ Trọng Phụng cũng xuất hiện tình trạng tương tự. Hầu hết các công trình đều được xây dựng theo dạng hình nấm, cụ thể, tầng 1 thì nhỏ, tầng 2 được xây dựng lồi ra với mục đích tăng thêm diện tích sinh hoạt.
4223-a5
Đặc biệt, có ngôi nhà sau khi giải tỏa chỉ còn lại một bức tường, mảnh đất này chỉ còn có bề rộng 0,14m, dài hơn 10m.
4234-a6
Đến nay, TP. Hà Nội đã phê duyệt một số dự án quy hoạch chi tiết hai bên đường, trong đó tuân thủ phạm vi lập quy hoạch mở rộng mỗi bên khoảng 50m. Song thực tế đến nay vẫn chưa có tuyến đường nào thực hiện việc thu hồi đất hai bên đường đồng thời với dự án mở đường.
4245-a7
Lý do là rất khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và bố trí nguồn kinh phí dự án. Bên cạnh đó, quá trình triển khai gặp nhiều sự phản đối, khiếu kiện của người dân dẫn đến làm chậm các dự án.
4308-a8
Được biết một trong những nguyên nhân chính là do chưa có quy hoạch chi tiết hai bên đường nên chính quyền không có căn cứ để xử lý thu hồi.
4330-a9
Theo ghi nhận của phóng viên, dọc tuyến đường Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có hàng chục ngôi nhà “siêu mỏng, siêu méo”. Mỗi căn nhà này đều mang một hình thù khác nhau. Có căn nhà chiều rộng vỏn vẹn hơn 1m, có căn lại chỉ được cất lên tạm bợ với bờ tường siêu mảnh.
4352-a10
Có lẽ, do giá trị “tấc đất, tấc vàng” của nhà mặt phố nên những ngôi nhà siêu mỏng, siêu méo, hình tam giác, hình thoi… vẫn mọc lên nhan nhản trên nhiều tuyến phố mới mở đã khiến cảnh quan đô thị bị méo mó và tiềm ẩn nguy cơ hình thành các khu ổ chuột.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

Reatimes.vn

vietinbank
ajinomoto