Cách lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID miễn phí qua email

19:01 | 11/11/2021

170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 10/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cung cấp thêm tính năng lấy lại mật khẩu miễn phí qua email của người dùng nhằm hỗ trợ tốt hơn cho người sử dụng ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số” (VssID).
Cách lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID miễn phí qua mail

BHXH Việt Nam cho biết, đã điều chỉnh chức năng “Quên mật khẩu” trên Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam và ứng dụng VssID. Theo đó, người sử dụng có thể lấy lại mật khẩu qua email trong trường hợp quên mật khẩu.

Như vậy, ngoài cách nhắn tin tới đầu số 8079 theo cú pháp “BH MK Mã số BHXH” để lấy lại mật khẩu (người dùng trả phí dịch vụ 1.000 đồng/tin nhắn cho nhà mạng), người dùng có thể lấy lại mật khẩu miễn phí qua email cá nhân.

Để thực hiện lấy lại mật khẩu, trên ứng dụng VssID, người dùng chỉ cần thực hiện 3 bước. Bước 1: Mở ứng dụng VssID, nhập mã số BHXH vào ô "Mã số BHXH". Chọn "Quên mật khẩu"; Bước 2: Nhập địa chỉ email đã đăng ký để nhận mã xác thực (OTP); Bước 3: Nhập OTP (được gửi đến email). Mật khẩu mới sẽ được gửi đến email đã đăng ký.

Cách lấy lại mật khẩu ứng dụng VssID miễn phí qua email
Người dùng có thể truy cập Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam để lấy lại mật khẩu VssID

Để lấy lại mật khẩu trên Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam, người dùng thực hiện các bước như sau: Bước 1: truy cập Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam theo đường dẫn https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn; Bước 2: Trên màn hình trang chủ, chọn “Đăng nhập” để hiển thị màn hình đăng nhập; Bước 3: Chọn “Quên mật khẩu”; Bước 4: Nhập mã số BHXH và địa chỉ email đã đăng ký với cơ quan BHXH, nhập mã Capcha. Chọn: “Lấy mật khẩu”, hệ thống sẽ gửi mã xác thực về email; Bước 5: Thực hiện “Nhập mã OTP” để xác nhận thông tin. Hệ thống sẽ gửi thông tin tài khoản và mật khẩu vào địa chỉ email đã đăng ký.

BHXH Việt Nam cũng cho biết, trong thời gian qua, ngành đã điều chỉnh, bổ sung để đồng bộ các ứng dụng của ngành đáp ứng chức năng quên mật khẩu miễn phí qua email. Bên cạnh đó, do phải chờ xác nhận của Appstore và Google Play để có thể đưa được ứng dụng VssID lên các kho ứng dụng, nên đến thời điểm này, BHXH Việt Nam mới chính thức công bố triển khai dịch vụ xác thực và gửi mật khẩu qua email cho những người quên mật khẩu. Đồng thời, BHXH Việt Nam cũng đang nghiên cứu để tích hợp và sớm triển khai các hình thức xác thực theo công nghệ mới như smartOPT, dịch vụ xác thực không mật khẩu.....

Trường hợp cá nhân chưa có thông tin email khi đăng ký giao dịch điện tử, có thể bổ sung thông tin email cá nhân để nhận thông báo, mã xác thực (OTP) khi thực hiện các giao dịch với cơ quan BHXH tại chức năng “Thông tin tài khoản” trên Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

Trước đó, nhiều người thắc mắc về hình thức cấp lại mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID qua phương thức nhắn tin đến đầu số 8079 bị mất phí. Về việc này, BHXH Việt Nam lý giải, khi nhắn tin theo cú pháp BH MK Mã số BHXH về đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu của ứng dụng, nhà mạng sẽ thu phí dịch vụ 1.000 đồng, cơ quan BHXH không thu tiền dịch vụ này.

Chỉ trường hợp quên mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID, người dùng mới sử dụng cách nhắn tin đến đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu. Về mật khẩu cấp lần đầu, BHXH Việt Nam đã gửi tin nhắn SMS về số điện thoại đăng ký (đối với các tài khoản được phê duyệt trước ngày 22/10/2021), gửi về email đăng ký (đối với tài khoản được phê duyệt từ ngày 22/10/2021).

Đồng thời, BHXH Việt Nam khuyến nghị, để tiết kiệm chi phí lấy lại mật khẩu bằng cách nhắn tin, người dùng ứng dụng VssID nên chủ động nhớ mật khẩu hoặc nếu quên mật khẩu (với mật khẩu người dùng chưa chủ động thay đổi) nên tìm lại mật khẩu đã được cơ quan BHXH cấp (trong tin nhắn hoặc email) và chủ động đổi mật khẩu dễ nhớ. Bên cạnh đó, người dùng ứng dụng VssID còn có thể sử dụng chức năng đăng nhập ứng dụng bằng vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt thay vì chọn cách điền mật khẩu.

Từ 1/6, được sử dụng VssID thay thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnhTừ 1/6, được sử dụng VssID thay thẻ BHYT giấy trong khám chữa bệnh
Thí điểm dùng ảnh thẻ BHYT trong VssID thay thẻ giấy tại 10 tỉnh bị bão lũThí điểm dùng ảnh thẻ BHYT trong VssID thay thẻ giấy tại 10 tỉnh bị bão lũ

T.H