Các hiệp hội khí đốt tự nhiên phản đối kế hoạch loại bỏ rò rỉ khí metan của Mỹ

08:00 | 19/08/2023

|
(PetroTimes) - Ngày 17/8, các hiệp hội thương mại khí đốt tự nhiên của Mỹ đã phản đối các quy tắc phát hiện rò rỉ khí mêtan do các cơ quan quản lý đường ống Liên bang Mỹ đề xuất để giải quyết cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu.
Các hiệp hội khí đốt tự nhiên phản đối kế hoạch loại bỏ rò rỉ khí metan của Mỹ

Cục Quản lý An toàn Đường ống và Vật liệu nguy hiểm (PHMSA) của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ đã đưa ra đề xuất sửa chữa và phát hiện rò rỉ đường ống dẫn khí đốt vào tháng 5, nhằm giảm lượng khí thải từ hơn 2,7 triệu dặm của hệ thống đường ống dẫn đến các cơ sở vận chuyển và lưu trữ khí đốt.

Các hiệp hội khí đốt cho biết cần phải thực hiện những thay đổi đáng kể đối với đề xuất của PHMSA để xét về mặt kỹ thuật và kinh tế đều có tính khả thi.

Ông Robin Rorick, Phó Chủ tịch của Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) chịu trách nhiệm về chính sách trung nguồn, cho biết: "Các nhà điều hành đường ống dẫn khí đốt đang cố gắng mỗi ngày để cải thiện hiệu suất an toàn và vấn đề môi trường, nhưng quy tắc được đề xuất sẽ không giúp ích được nhiều trong việc đạt được các mục tiêu đã nêu của PHMSA".

Các hiệp hội phản đối đề xuất trên, trong đó có API, cho biết PHMSA nên thông báo thời gian có hiệu lực trong 3 năm cho quy tắc cuối cùng, chứ không phải 6 tháng như đề xuất.

Đề xuất bao gồm kế hoạch loại bỏ "tất cả các điểm rò rỉ được phát hiện, kể cả những điểm rò rỉ nhỏ đến mức không gây rủi ro tiềm tàng nào cho an toàn chung".

Đề xuất của PHMSA được soạn thảo để hỗ trợ kế hoạch hành động giảm phát thải khí mêtan của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Chính quyền Biden dự định tăng cường trấn áp các vụ rò rỉ khí mêtan từ ngành dầu khí để "tập trung không ngừng" vào việc ngăn chặn khí thải gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu, với mục tiêu là khử carbon cho nền kinh tế Mỹ vào năm 2050.

Phản ứng từ các hiệp hội khí đốt diễn ra khi Mỹ đang phải chiến đấu với những trận cháy rừng kinh hoàng nhất ở Hawaii, khiến ít nhất 110 người thiệt mạng.

Tình hình ở Hawaii gợi nhớ đến những khung cảnh bị tàn phá ở những nơi khác trên thế giới vào mùa hè này. Những vụ cháy rừng bùng lên do sức nóng kỷ lục buộc hàng chục nghìn người dân ở Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và các khu vực khác của châu Âu phải sơ tán. Canada gần đây cũng đã trải qua những vụ cháy bất thường.

Chính quyền Trump muốn bãi bỏ các quy định về rò rỉ khí mêtan của ngành dầu khíChính quyền Trump muốn bãi bỏ các quy định về rò rỉ khí mêtan của ngành dầu khí
ExxonMobil phát triển công nghệ phát hiện rò rỉ khí metanExxonMobil phát triển công nghệ phát hiện rò rỉ khí metan
IEA cáo buộc các nhà khai thác dầu khí “lơ là” với việc chống rò rỉ khí metanIEA cáo buộc các nhà khai thác dầu khí “lơ là” với việc chống rò rỉ khí metan

Anh Thư

AFP