Brazil: Xuất khẩu đậu tương gặp khó khăn

19:06 | 18/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoạt động xuất khẩu đậu tương Brazil có thể sẽ trải qua những gián đoạn nhất định trong thời gian tới, sau khi công ty Petrobras được cho là đã tạm dừng hoạt động của các tàu chở hàng tại cảng Rio Grande trong ngày thứ Sáu.
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo đó, một số nguồn tin không chính thức cho rằng việc Petrobras hủy bỏ đơn hàng xuất khẩu là do các thùng chứa dầu tại tàu bị nhiễm một lượng lớn VLSFO, buộc công ty này phải dừng lại tất cả hoạt động để tiến hành kiểm tra hàng loạt. Điều này mang lại những yếu tố tiêu cực đối với hoạt động xuất khẩu đậu tương, vốn đang ở trong giai đoạn cao điểm, do việc kiểm tra các thùng chứa nhiên liệu có thể mất tới vài ngày.

Hoạt động thu hoạch đậu tương tại bang Rio Grande do Sul vốn chậm hơn so với hầu hết các khu vực canh tác khác trên lãnh thổ, với tốc độ thu hoạch hiện đạt 54% tính tới ngày 15/4. Trong khi tính tới ngày 8/4, tốc độ thu hoạch trên toàn lãnh thổ Brazil đã đạt 85%.

Cảng Rio Grande đã xuất khẩu 650,000 tấn đậu tương trong tháng 3 vừa qua, với 44% lượng xuất khẩu đến từ bang Rio Grande do Sul. Trong khi đó, giai đoạn xuất khẩu cao điểm của cảng này thường ở trong khoảng từ tháng 4 - 7 hằng năm.

Các mặt hàng nông sản đồng loạt tăng mạnhCác mặt hàng nông sản đồng loạt tăng mạnh
Giá dầu đậu tương tiếp tục được hỗ trợ bởi giá dầu thô và dầu cọGiá dầu đậu tương tiếp tục được hỗ trợ bởi giá dầu thô và dầu cọ
Dầu đậu tương giảm kịch sàn phiên thứ ba liên tiếpDầu đậu tương giảm kịch sàn phiên thứ ba liên tiếp

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto