Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ sẽ đề cập đến những lo ngại về thị trường điện trong chuyến thăm Mexico

03:05 | 19/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm sẽ đến Mexico trong tuần này, để đàm phán về kế hoạch đại tu thị trường điện Mexico có khả năng nằm trong chương trình nghị sự. Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador (Mexico) cho biết hôm 17/1.
Nga và Belarus sẽ bắt đầu hoạt động thị trường điện chung vào năm 2024Nga và Belarus sẽ bắt đầu hoạt động thị trường điện chung vào năm 2024
Nhật Bản: Jera đảm bảo sự ổn định thị trường điệnNhật Bản: Jera đảm bảo sự ổn định thị trường điện
Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ sẽ đề cập đến những lo ngại về thị trường điện trong chuyến thăm Mexico
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hoa Kỳ đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về một sáng kiến của Tổng thống Lopez Obrador nhằm tăng cường kiểm soát của nhà nước đối với thị trường điện với chi phí bằng các công ty tư nhân.

Tổng thống Lopez Obrador cho biết, ông sẽ nhấn mạnh các cuộc đàm phán có thể có về những thay đổi trong ngành điện được đề xuất trong chuyến thăm, trong đó Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Granholm sẽ gặp các bộ trưởng ngoại giao và Bộ trưởng năng lượng Mexico.

Sáng kiến ​​dự kiến ​​sẽ được tranh luận tại Quốc hội Mexico trong những tuần tới đã khiến các nhà đầu tư tư nhân lo ngại và đại sứ Mỹ cho biết Washington có "những lo ngại nghiêm trọng" về điều đó.

Lopez Obrador lập luận rằng các chính phủ Mexico trước đây đã 'gian lận' trong lĩnh vực năng lượng để sử dụng vốn tư nhân nhằm gây bất lợi cho người tiêu dùng và các công ty năng lượng nhà nước của Mexico.

Tổng thống Mexico cho biết, ông cũng sẽ cảm ơn Granholm vì Hoa Kỳ đã chấp thuận việc tiếp quản nhà máy lọc dầu Deer Park của Royal Dutch Shell có trụ sở tại Texas của công ty dầu khí nhà nước Mexico (Petroleos Mexicanos) Pemex.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto