Bờ Biển Ngà công bố phát hiện dầu khí mới

14:00 | 30/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 27/7, Bờ Biển Ngà đã thông báo một phát hiện mới của công ty Ý Eni về dầu và khí đốt tự nhiên ngoài khơi, tăng thêm 25% tiềm năng trữ lượng được tìm thấy trong năm ngoái.
Giá dầu của Azerbaijan giảm trong khi giá dầu thế giới tăngGiá dầu của Azerbaijan giảm trong khi giá dầu thế giới tăng
Giá dầu thô Ả Rập Xê-út sang châu Á có thể đạt mức cao kỷ lục trong tháng 9Giá dầu thô Ả Rập Xê-út sang châu Á có thể đạt mức cao kỷ lục trong tháng 9
Bờ Biển Ngà công bố phát hiện dầu khí mới
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vào tháng 9/2021, quốc gia này đã công bố phát hiện các mỏ ước tính từ 1,5 đến 2 tỷ thùng dầu và khoảng 1,8-2,4 nghìn tỷ feet khối (51-68 triệu mét khối) khí đốt.

Phát hiện mới nhất ngoài khơi bờ biển phía đông này "làm tăng khoảng 25%" các mỏ được công bố trước đó, với việc khai thác sẽ bắt đầu vào đầu năm 2023, Bộ Mỏ, Dầu và Năng lượng cho biết trong một thông báo.

Tổng thống Alassane Ouattara cho biết ông muốn Bờ Biển Ngà trở thành nhà sản xuất dầu lớn. Sản lượng hiện tại của quốc gia Tây Phi này rất khiêm tốn, vào khoảng 30.000 thùng mỗi ngày.

Các công ty quốc tế bao gồm cả công ty khổng lồ Total của Pháp và Tullow Oil của Anh cũng đã công bố những phát hiện đáng kể về trữ lượng dầu ngoài khơi của Bờ Biển Ngà trong những năm gần đây.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh