BMW thử nghiệm ô tô chạy pin nhiên liệu hydro

14:13 | 27/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
BMW là một trong số các công ty ô tô đang khám phá tiềm năng của hydro. Các nhà sản xuất khác đã tham gia vào thị trường pin nhiên liệu hydro bao gồm Toyota và Honda.
BMW thử nghiệm ô tô chạy pin nhiên liệu hydro
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tập đoàn BMW đã bắt đầu thử nghiệm các loại xe sử dụng hệ thống truyền động pin nhiên liệu hydro, ô tô Đức đang đưa công nghệ này vào “trong điều kiện hàng ngày trên các con đường châu Âu”.

Trong một thông báo hôm 24/6, công ty giải thích rằng các nguyên mẫu của BMW Hydrogen Next sẽ được thử nghiệm trên một loạt các chỉ số bao gồm độ tin cậy, an toàn và hiệu quả. Được mô tả công nghệ pin nhiên liệu hydro có “tiềm năng lâu dài để bổ sung cho động cơ đốt trong, hệ thống plug-in hybrid và xe điện chạy bằng pin”.

BMW tiếp tục cho biết thêm rằng, công nghệ này có thể “trở thành một sự thay thế hấp dẫn cho tàu điện chạy bằng pin, đặc biệt là đối với những khách hàng không có cơ sở hạ tầng sạc điện riêng hoặc những người thường xuyên lái xe đường dài”.

Người ta hy vọng rằng các thử nghiệm sẽ dẫn đến việc sản xuất một mô hình thử nghiệm loạt nhỏ vào năm 2022. Các bộ phận riêng lẻ của xe được cung cấp bởi Toyota, với việc BMW phát triển hệ thống truyền động hoàn chỉnh và ngăn xếp pin nhiên liệu.

Công ty cho biết, bình chứa hydro của BMW i Hydrogen Next có thể được bơm đầy trong vòng 3 đến 4 phút, cung cấp cho người lái “phạm vi hoạt động vài trăm km trong mọi điều kiện thời tiết”.

Công ty xe điện mới - Những thách thức lớnCông ty xe điện mới - Những thách thức lớn
Công nghệ của Tesla sẽ được sử dụng tại Trung tâm sạc EV mạnh nhất châu ÂuCông nghệ của Tesla sẽ được sử dụng tại Trung tâm sạc EV mạnh nhất châu Âu
Thị trường xe điện bùng nổ đầy kinh ngạcThị trường xe điện bùng nổ đầy kinh ngạc

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto