Biến động trong thị trường năng lượng dầu khí

10:06 | 30/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu đã tăng mạnh sau khi OPEC+ đạt được thỏa thuận, theo đó nhóm này sẽ bắt đầu tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày mỗi tháng kể từ tháng 8. Goldman Sachs nói rằng thỏa thuận này là tăng nhẹ và đã dự báo rằng dầu Brent sẽ đạt 80 USD/thùng vào mùa hè này.
Biến động trong thị trường năng lượng dầu khí
Thị trường năng lượng dầu khí đang diễn ra nhiều biến động. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Trong khi bối cảnh chính sách tiền tệ thắt chặt hơn, quỹ đạo phục hồi kinh tế và tính bền vững của lạm phát có khả năng tạo ra một số đường cong biến động, chúng sẽ không đủ để làm trật bánh thị trường tăng giá.

Trong khi đó, lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch đang được hưởng một mùa thua lỗ hiếm hoi. Trong vài mùa thu nhập vừa qua, phần lớn các công ty trong lĩnh vực năng lượng đã thoải mái vượt qua kỳ vọng của Phố Wall.

Với mức tăng trưởng ấn tượng về mặt lợi nhuận, nhiều tên tuổi năng lượng hàng đầu đang trả lại nhiều vốn hơn cho cổ đông dưới hình thức chia cổ tức và mua lại cổ phiếu. Các công ty thường mua lại cổ phiếu khi họ tin rằng chúng bị định giá thấp, một sự chứng thực lớn đối với các nhà đầu cơ dầu khí.

Những cổ phiếu tăng giá lớn nhất trong môi trường hiện tại là các công ty dầu khí tích hợp như ExxonMobil (NYSE: XOM) và Chevron (NYSE: CVX), sở hữu các tài sản điều hành toàn bộ hoạt động kinh doanh dầu mỏ, bao gồm khoan (thượng nguồn) và chế biến (hạ nguồn).

Tuy nhiên, đợt giảm giá dầu gần đây nhất đã nhắc nhở chúng ta rằng các công ty này cũng có xu hướng biến động mạnh do mô hình kinh doanh của họ phụ thuộc nhiều vào giá hàng hóa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto