Bến Tre - Điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế

09:20 | 24/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bến Tre có dòng Hàm Luông tươi đẹp và hiền hòa, những vườn dừa xanh bạt ngàn, những vườn cây ăn trái trĩu quả... Tập quán sinh hoạt của người dân hai bên bờ Hàm Luông hòa với nét đẹp sông nước hữu tình quê hương xứ dừa Bến Tre... Cùng với những điểm tham quan và trải nghiệm các loại hình du lịch cộng đồng, sinh thái, làng nghề độc đáo, hấp dẫn mang đậm nét văn hóa truyền thống quê hương Bến Tre đã làm lưu luyến những bước chân du khách.

Ấn tượng đẹp bên dòng sông xứ dừa

Bến Tre - Điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế
Đoàn khách lữ hành quốc tế trải nghiệm sản phẩm du lịch bên bờ sông Hàm Luông tại Riverside Resort – Bến Tre.

Nhằm tìm ra những điểm đến có tiềm năng, phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng thị trường quốc tế, đoàn khảo sát lữ hành quốc tế từ TP. Hồ Chí Minh tham quan Bến Tre bằng đường bộ theo chương trình tour 2 ngày 1 đêm. Tại Bến Tre, đoàn đi thuyền chạy dọc theo hai bên bờ sông Hàm Luông hiền hòa, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên đẹp hai bên bờ sông; tham quan và xem cách làm kẹo dừa bằng phương pháp thủ công truyền thống, thưởng thức trái cây, uống trà mật ong, nghe đờn ca tài tử... Đoàn cũng tham quan cơ sở dệt chiếu thủ công truyền thống quê dừa tại ấp Nhơn An, xã Nhơn Thạnh – TP. Bến Tre, tham quan điểm đến Mango Home; thưởng thức bữa trưa với các món ngon đặc sản được chế biến từ dừa xiêm xanh tại nhà hàng nổi TTC - Bến Tre bên bờ sông Hàm Luông, tham gia Gala Dinner tại Riverside Resort...

Đặc biệt, đoàn khảo sát lữ hành quốc tế cũng đã tham quan Riverside Garden (xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc) nằm bên dòng Hàm Luông và tham gia các hoạt động thú vị như: đạp xe chạy quanh cung đường cồn xanh mát mang đậm nét quê xứ dừa, trải nghiệm đổ bánh xèo, nướng bánh tráng Mỹ Lồng - bánh phồng Sông Đốc được chế biến từ dừa... Ngoài ra, đoàn còn thưởng lãm hòa mình vào khu vườn hoa cúc ngũ sắc rực rỡ và thỏa thích tạo dáng check - in tại nơi đây.

Ông Michniewicz Kezysztof - Đại diện Công ty Lữ hành Incentive Concept Poland (Ba Lan) - khi đến khảo sát du lịch Bến Tre đã bày tỏ sự thích thú và ấn tượng sau những khoảnh khắc đẹp trải nghiệm các điểm đến du lịch xứ dừa bên dòng Hàm Luông. Ông cho biết: “Tôi vừa mới từ TP. Hồ Chí Minh đặt chân đến mảnh đất Bến Tre thuộc vùng sông nước Mê Kông. Tôi cảm thấy tâm hồn thoải mái, được hòa mình vào không gian mát mẻ, xanh tươi của dòng sông Hàm Luông. Nơi đây làm cho tôi cảm thấy như mình đã nạp thêm một năng lượng sau những ngày làm việc vất vả. Trải nghiệm ở đây giúp cho chúng tôi tìm hiểu thêm về văn hóa ẩm thực xứ dừa và các món ăn được chế biến từ dừa; tôi có dịp học cách đổ bánh xèo, nướng bánh tráng Mỹ Lồng – bánh phồng Sông Đốc... Tôi cũng được trải nghiệm du thuyền trên dòng sông xứ dừa, đạp xe đi vòng quanh khám phá vùng đất xanh tươi, yên bình. Giống như vẻ đẹp thiên nhiên, tôi cũng cảm nhận con người nơi đây rất thân thiện, hiền hòa và hiếu khách”.

Bến Tre - Điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế
Ông Michniewicz Kezysztof thích thú với món tôm hấp trong trái dừa tại Khách sạn dừa Bến Tre.

Ông Michniewicz Kezysztof cho biết sẽ quay trở lại Việt Nam, không chỉ riêng bản thân ông, mà còn mang thêm nhiều du khách nước ngoài nữa. “Họ là những người bạn, là du khách quốc tế đến với Việt Nam nói chung và đến khám phá, trải nghiệm du lịch Bến Tre nói riêng” - ông Michniewicz Kezysztof nói.

Hấp dẫn ẩm thực chế biến từ dừa

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bến Tre Nguyễn Thị Ngọc Dung, trong chuỗi các sự kiện diễn ra tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2022 (ITE HCMC 2022), ngành Du lịch Bến Tre đã liên kết để xúc tiến mở rộng thị trường trong nước và quốc tế. “Bến Tre đã đón gần 100 đơn vị lữ hành, trong đó có khoảng 50 đơn vị lữ hành quốc tế từ các thị trường châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ đến Bến Tre khảo sát và trải nghiệm các sản phẩm du lịch của quê hương xứ dừa. Thông qua đó, nhằm xúc tiến, quảng bá và truyền thông hình ảnh điểm đến du lịch cũng như giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch Bến Tre đến với thị trường trong nước như miền Bắc, miền Trung và thị trường quốc tế. Đồng thời, tiếp thu ý kiến góp ý của các doanh nghiệp, hoàn thiện sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế. Từ đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối với thị trường tiềm năng quốc tế, đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Bến Tre nói riêng.

Sau khi trải nghiệm các món ẩm thực chế biến từ dừa, bà Amel Sassi - Đại diện Công ty Lữ hành Amundi Company (Pháp) đã chia sẻ với phóng viên Tạp chí Du lịch: “Quá trình tôi tham gia chuyến khảo sát du lịch Bến Tre là một trong những chuyến trải nghiệm tuyệt vời trong đời tôi. Đây là lần đầu tiên tôi đến với xứ dừa Bến Tre của Việt Nam. Tôi rất ngạc nhiên trước phong cảnh thiên nhiên đẹp bên dòng Hàm Luông này. Người dân nơi đây luôn thân thiện, mến khách. Và tôi cũng rất ấn tượng với các món ăn được làm từ dừa ở Bến Tre. Bên cạnh dừa tươi thì các món ăn như “tép rang dừa”, “gỏi hủ dừa tôm thịt”, “cá quay nước dừa” ăn kèm với bún, xà lách, dầu, dấm đều mới lạ, có sức hấp dẫn rất lớn với đoàn chúng tôi. Nhà hàng nổi chuyên món ăn từ dừa xiêm xanh TTC này cũng rất tuyệt. Tôi sẽ kể lại với bạn bè, gia đình mình và đưa nhiều du khách quốc tế đến trải nghiệm những điều hấp dẫn tại nơi này”.

https://dulich.petrotimes.vn/

vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]