Bản tin Dầu khí 5/3: CEO Aramco nhận định nhu cầu dầu thô đang tăng nhanh

10:10 | 05/03/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 4/3: Venezuela muốn các cải cách luật dầu mỏBản tin Dầu khí 4/3: Venezuela muốn các cải cách luật dầu mỏ
Bản tin Dầu khí 3/3: Ấn Độ kêu gọi OPEC+ nới lỏng cắt giảm sản lượngBản tin Dầu khí 3/3: Ấn Độ kêu gọi OPEC+ nới lỏng cắt giảm sản lượng
Bản tin Dầu khí 2/3: ADNOC có tân chủ tịchBản tin Dầu khí 2/3: ADNOC có tân chủ tịch
Bản tin Dầu khí 1/3: Tuân thủ cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ tăngBản tin Dầu khí 1/3: Tuân thủ cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+ tăng

1. Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Tareck El Aissami mới đây nhận định thị trường dầu thô có dấu hiệu phục hồi rõ rệt về tiêu thụ, nguồn cung và giá.

Ông El Aissami, người cũng tham dự cuộc họp trực tuyến của Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh (OPEC+), cho rằng điều đó sẽ cho phép các nước sản xuất tiếp tục từng bước điều chỉnh sản lượng.

2. Hãng thông tấn IRNA đưa tin, Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa khánh thánh ba dự án năng lượng mới trị giá 5,6 tỷ USD, dù nền kinh tế nước này đang phải chịu lệnh cấm vận của Mỹ.

Mỏ dầu Azar là một trong ba dự án mới công bố, được phát triển với vốn đầu tư gần 1,7 tỷ USD và nằm gần biên giới tây nam với Iraq. Trong khi đó, tổ hợp lọc hóa dầu Kangan là dự án thứ hai, cung cấp hóa dầu lớn nhất Iran và dự kiến sẽ mang lại lợi nhuận 1 tỷ USD/năm. Công ty Hóa dầu Kian ở quận Asaluyeh tại miền nam Iran là dự án thứ ba mà Tổng thống Rouhani khánh thành hồi đầu tuần này

3. Giám đốc điều hành Saudi Aramco, Amir Nasser mới đây cho biết, nhu cầu dầu thô dự kiến ​​sẽ cải thiện chỉ trong vài tháng ngắn hạn, với nhu cầu dầu từ Trung Quốc, Đông Á và Ấn Độ tạo ra phần lớn mức tăng.

Bất chấp tuyên bố lạc quan của ông Nasser về triển vọng nhu cầu dầu thô, OPEC + do Nga và Ả Rập Xê-út dẫn đầu đã thống nhất giữ sản lượng dầu thô ổn định trong tháng 4 thay vì tăng sản lượng như hầu hết các nhà phân tích dự đoán.

4. Chevron sẽ hợp tác với hãng dịch vụ mỏ dầu khổng lồ Schlumberger, cũng như với Microsoft và công ty tư nhân Clean Energy Systems, để xây dựng một nhà máy năng lượng sinh học với công nghệ thu giữ carbon sẽ tạo ra năng lượng "âm carbon" ở Mendota, California.

Gần 100% carbon từ quy trình thu giữ và cô lập carbon (BECCS) dự kiến ​​sẽ được thu giữ để lưu trữ vĩnh viễn bằng cách bơm carbon dioxide (CO2) dưới lòng đất vào các thành tạo địa chất sâu gần đó, Chevron cho biết.

Bình An