Bản tin Dầu khí 29/1: OPEC giữ 1,3 tỷ thùng dầu để ổn định giá

10:00 | 29/01/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 28/1: Libya chuẩn bị tăng sản lượng dầuBản tin Dầu khí 28/1: Libya chuẩn bị tăng sản lượng dầu
Bản tin Dầu khí 27/1: Aramco có thể bán thêm cổ phiếuBản tin Dầu khí 27/1: Aramco có thể bán thêm cổ phiếu
Bản tin Dầu khí 26/1: BP mạnh tay giảm nhân sự bộ phận thăm dò dầu khíBản tin Dầu khí 26/1: BP mạnh tay giảm nhân sự bộ phận thăm dò dầu khí
Bản tin Dầu khí 25/1: Baker Hughes có kết quả kinh doanh cao hơn dự kiếnBản tin Dầu khí 25/1: Baker Hughes có kết quả kinh doanh cao hơn dự kiến

1. Tổng thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho biết, tổ chức này đã giữ lại nguồn cung khoảng 1,3 tỷ thùng dầu trong năm ngoái để giữ giá không giảm hơn nữa.

Sự can thiệp của OPEC+ vào chính sách cung cấp dầu toàn cầu thực sự rất quan trọng để đảo ngược đà giảm giá dầu, mặc dù sau đó là kết quả của các động thái đầu cơ.

2. Giá dầu thô sẽ giao dịch trong khoảng từ 45 - 80 USD/thùng trong giai đoạn đến năm 2035, theo một loạt các kịch bản do Bộ Năng lượng Nga đưa ra trong dự thảo kế hoạch chung cho ngành công nghiệp khí đốt.

Giám đốc Vụ Lọc dầu và Chế biến Khí, Bộ Năng lượng Nga, Anton Rubtsov nói rằng, mức giá kể trên là phạm vi rất quan trọng cho phép chúng tôi xem các điều kiện biên để xác định các biện pháp, hành động tiếp theo.

3. Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman mới đây cho biết, nước này sẽ nỗ lực để trở thành nước Đức tiếp theo trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Hồi đầu tuần này, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nói rằng, Vương quốc này đặt mục tiêu thay thế việc sử dụng dầu mỏ để sản xuất điện bằng năng lượng mặt trời và khí đốt.

Là một phần của chương trình "Tính bền vững của nhu cầu hydrocarbon", nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới sẽ hướng tới việc thay thế dầu mỏ bằng năng lượng mặt trời, Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út nhấn mạnh.

4. Người đứng đầu Chevron đang thảo luận với Bộ Ngoại giao Mỹ về khả năng giảm nhẹ một số lệnh trừng phạt áp đặt lên ngành dầu mỏ của Venezuela do chính quyền Tổng thống Trump áp đặt.

Chevron đã hoạt động ở Venezuela trong nhiều thập kỷ, đã nhiều lần bị từ chối hoạt động ở quốc gia có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới. Lần gia hạn mới nhất từ ​​Bộ Tài chính Mỹ hồi tháng 11/2020, cho phép Chevron ở lại Venezuela cho đến ngày 3/6/2021.

Bình An