Bản tin Dầu khí 28/6: Đức, Ý ủng hộ đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch ở nước ngoài

10:27 | 28/06/2022

6,488 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 28/6: Đức, Ý ủng hộ đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch ở nước ngoài

1. OPEC+ đang giảm dự báo thặng dư thị trường dầu trong năm nay, theo một báo cáo của Reuters.

Báo cáo được chuẩn bị trước thềm cuộc họp của Ủy ban Kĩ thuật chung của OPEC+ (JTC) sẽ diễn ra vào ngày 28/6, cho thấy liên minh này hiện thấy thặng dư thị trường dầu ở mức 1 triệu thùng/ngày trong năm nay, giảm so với ước tính trước đó là 1,4 triệu thùng/ngày.

2. Nga đã cải thiện chất lượng của loại dầu thô Urals hàng đầu của mình trong hai tháng qua, làm cho nó nhẹ hơn và ngọt hơn, và thậm chí hấp dẫn hơn đối với các khách hàng châu Á, Reuters trích dẫn dữ liệu thu được từ các nguồn trong ngành.

Urals là mặt hàng quan trọng để xuất khẩu từ các cảng của Nga trên Biển Baltic và Biển Đen, và khối lượng lớn loại dầu này đã được chuyển đến châu Âu trước khi Nga tấn công Ukraine.

3. Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) có thể tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với việc xuất khẩu dầu từ một số bến xuất khẩu quan trọng ở Vịnh Sirte trong bối cảnh cơ sở hạ tầng khai thác và xuất khẩu dầu tiếp tục bị phong tỏa và đóng cửa.

NOC hiện đang xem xét tuyên bố tình trạng bất khả kháng trong vòng 72 giờ tới trừ khi hoạt động khai thác và vận chuyển dầu tiếp tục diễn ra ở Vịnh Sirte, Công ty dầu khí quốc doanh của Libya cho biết.

4. Đức mới đây đã đề nghị các nước G7 dỡ bỏ lệnh cấm đầu tư vào nhiên liệu hóa thạch ở các nước không thuộc G7 tại hội nghị thượng đỉnh bắt đầu ở Đức vào ngày 26/6.

Hãng Reuters sau đó đưa tin rằng, Thủ tướng Ý Mario Draghi cũng đã phát biểu ủng hộ quan điểm của Đức, nhằm phản ứng tạm thời đối với cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay.

Bình An

DMCA.com Protection Status