Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng chưa từng có trong hệ thống kiosk check-in tại các sân bay Việt Nam

15:41 | 23/11/2021

51 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ tháng 11/2021, Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng vượt trội tại các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) với nhiều điểm mới đáng chú ý.
Bamboo Airways chính thức khai trương Phòng chờ Thương gia tại sân bay Điện Biên PhủBamboo Airways chính thức khai trương Phòng chờ Thương gia tại sân bay Điện Biên Phủ
Mua vé tháng tiện ích, bay thỏa thích cùng Bamboo AirwaysMua vé tháng tiện ích, bay thỏa thích cùng Bamboo Airways

Tối ưu hoạt động làm thủ tục

Với mong muốn mang đến cho hành khách những điều kiện thuận lợi nhất khi sử dụng dịch vụ bay của Hãng, từ tháng 11/2021, Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng vượt trội tại các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) với nhiều điểm mới đáng chú ý.

Cụ thể, Bamboo Airways đã cập nhật các chức năng ưu việt cho kiosk check-in tự động, bao gồm: được lựa chọn chỗ ngồi, ký gửi hành lý tại kiosk, mua các dịch vụ phụ trợ như: nâng hạng ghế, chọn ghế phía trước, mua hành lý quá cước, mua thẻ mời phòng chờ với khả năng thanh toán trực tiếp qua cổng thanh toán VNpay (quét mã QR trên ứng dụng ngân hàng,visa/master card), credit/debit card... Hành khách là hội viên Bamboo Club cũng có thể kiểm tra thông tin thẻ thành viên, xem và đổi điểm thưởng; hành khách có nhu cầu cũng có thể đăng ký hội viên Bamboo Club ngay tại các máy làm thủ tục tự động với những thao tác đơn giản, dễ dàng.

Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng chưa từng có trong hệ thống kiosk check-in tại các sân bay Việt Nam
Từ tháng 11/2021, Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng vượt trội tại kiosk check-in

Thay vì phải qua quầy check-in trực tiếp tại sân để cân và gắn thẻ hành lý, “phiên bản” mới của kiosk check-in tự động cho phép khách hàng ký gửi hành lý ngay tại đây, đồng thời giúp hành khách tiết kiệm thời gian xếp hàng, đẩy nhanh thời gian làm thủ tục, từ đó giảm tải lưu lượng cho các quầy check-in truyền thống. Đặc biệt, việc khách sử dụng các kiosk check-in tự động còn giúp hạn chế tiếp xúc, đảm bảo giãn cách và an toàn theo khuyến cáo của các cơ quan hữu quan trong thời kỳ dịch bệnh.

Dịch vụ làm thủ tục chuyến bay tự động tại sân bay của Bamboo Airways sẽ giúp hành khách giảm thiểu thời gian chờ đợi, nâng cao sự thuận tiện và làm tăng trải nghiệm dịch vụ cho hành khách. Qua đó, dịch vụ này cũng góp phần nâng cao năng lực khai thác, đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách trong bối cảnh lưu lượng khách thông qua các cảng hàng không đang ngày càng tăng vào vào dịp lễ, Tết cuối năm.

Với hoạt động cập nhật này, Bamboo Airways hiện là hãng bay đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam triển khai các tính năng vượt trội nói trên.

Đảm bảo quyền lợi hành khách

Trước đó, Bamboo Airwaysđã chính thức triển khai dịch vụ làm thủ tục tự động tại các sân bay lớn, cho phép khách hàng tự làm các thủ tục chuyến bay mà không cần tới quầy làm thủ tục thông thường.

Cụ thể, các máy làm thủ tục tự động (kiosk check-in) của Bamboo Airways được bố trí lắp đặt tại tầng 2, sảnh A, nhà ga T1 của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và cổng D3, nhà ga Quốc nội của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Bamboo Airways cũng đang tiếp tục đẩy nhanh quá trình mở rộng hệ thống kiosk check-in tới các sân baykhác mà hãng đang có hoạt động khai thác, dự kiến ngay cuối tháng 11, đầu tháng 12, hãng sẽ đưa vào vận hành kiosk tại sân bay Đà Nẵng, sân bay Cam Ranh...

Bamboo Airways nâng cấp nhiều tính năng chưa từng có trong hệ thống kiosk check-in tại các sân bay Việt Nam
Hành khách bay Bamboo Airways có thể dễ dàng tự làm thủ tục chuyến bay tại kiosk check-in trong chưa đầy 1 phút

Với các hướng dẫn hiển thị bằng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh cùng giao diện thân thiện, dễ sử dụng, hành khách bay Bamboo Airways có thể dễ dàng tự làm thủ tục chuyến bay tại kiosk check-in trong chưa đầy 1 phút.

“Cập nhật các tính năng mới trên các máy check-in tự động là một trong những giải pháp công nghệ cao mà Bamboo Airways đẩy mạnh triển khai. Với hoạt động này, Bamboo Airways kỳ vọng phục vụ hiệu quả nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cao điểm lễ, Tết cuối năm. Đây không chỉ là giải pháp giảm tải cho các quầy làm thủ tục truyền thống, góp phần đảm bảo tỉ lệ đúng giờ các chuyến bay, mà còn giúp hạn chế tình trạng hành khách phải tập trung quá đông trong thời gian dài tại một khu vực, từ đó đảm bảo an toàn tối đa cho hành khách, nhất là trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp”, lãnh đạo Bamboo Airways cho biết.

Như vậy, bên cạnh lựa chọn truyền thống - làm thủ tục trực tiếp tại quầy check-in tại sân bay, hành khách của Bamboo Airways đang có đa dạng các lựa chọn tiện lợi để hoàn tất thủ tục chuyến bay theo yêu cầu. Từ tự làm thủ tục trực tuyến qua website (web check-in), ứng dụng di động (mobile check-in); làm thủ tục hành khách, hành lý tại các địa điểm ở thành phố, quần thể nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC ở Việt Nam (in-town check-in), làm thủ tục bằng máy tự động tại sân bay (kiosk check-in)... Với đa dạng các lựa chọn làm thủ tục chuyến bay, các hành khách của Bamboo Airways sẽ dễ dàng có được những hành trình bay thuận tiện hơn, chủ động hơn.

Đẩy mạnh chuyển đổi số

Với Bamboo Airways, ngay từ những ngày đầu thành lập, một trong những mục tiêu được Hãng xác định trong chiến lược hoạt động là tiên phong áp dụng công nghệ mới, biến công nghệ trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh và trở thành hãng hàng không dẫn đầu về công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Bamboo Airways đã hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước như Viettel, Touch Aero, Airfi Aero… để áp dụng chuyển đổi số doanh nghiệp như khai mô hình văn phòng điện tử E-Office, lắp đặt hệ thống mạng truyền hình, internet, hệ thống thanh toán trực tuyến... Bên cạnh nền tảng website, Bamboo Airways đã ra mắt ứng dụng Bamboo Airways trên điện thoại di động để phục vụ hành khách đặt mua vé và check in thuận tiện hơn. Hãng cũng hợp tác và phát triển với các đối tác lớn như Traveloka, Momo, Tripi, Ivivu… để mở rộng kênh tiếp cận, giúp hành khách dễ dàng mua vé và sử dụng dịch vụ....

Ngoài ra, để đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng lựa chọn bay cùng Bamboo Airways trong giai đoạn này, hãng đã kịp thời điều chỉnh các chính sách vé rất linh hoạt. Tất cả các hành khách có dấu hiệu bất thường về sức khỏe (ho, sốt, khó thở, đau rát họng…) và được phát hiện tại sân bay; hoặc hành khách phát hiện bản thân là F0/F1 sau khi thực hiện mua vé sẽ được hãng hoàn vé hoặc thay đổi chuyến bay miễn phí, đồng thời hỗ trợ hoàn vé hoặc thay đổi chuyến bay cho người thân đi cùng.

Song song với đó, bộ quy trình phòng chống Covid-19 đã được xếp hạng 7/7 sao - mức cao nhất thế giới sẽ tiếp tục được Bamboo Airways triển khai và thắt chặt. Toàn bộ nhân viên của hãng đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine cũng như xét nghiệm thường xuyên, tạo vành đai bảo vệ cho hoạt động thông suốt.

Chính bởi những nỗ liên tục của hãng bay, Bamboo Airways được ghi nhận là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á, Hãng hàng không được Người chơi golf yêu thích nhất.

Để biết thêm chi tiết về Dịch vụ làm thủ tục chuyến bay bằng máy tự động (kiosk check-in) tại sân bay của Bamboo Airways, độc giả vui lòng truy cập website https://bambooairways.com hoặc liên hệ:

Và các phòng vé và đại lý của Bamboo Airways trên toàn quốc

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV