Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Rạch Giá - Phú Quốc

18:16 | 21/02/2022

181 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 17/02/2022, Bamboo Airways chính thức khai thác đường bay Rạch Giá - Phú Quốc bằng máy bay phản lực Embraer hiện đại với thời gian bay chỉ 20 phút. Đường bay này được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ Kiên Giang trong công cuộc phục hồi kinh tế sau dịch.
Bamboo Airways ký thỏa thuận động cơ trị giá 60 triệu USD với SR Technics, thảo luận mua Boeing 777X tại Singapore AirshowBamboo Airways ký thỏa thuận động cơ trị giá 60 triệu USD với SR Technics, thảo luận mua Boeing 777X tại Singapore Airshow
Bamboo Airways mở bán vé bay Rạch Giá - Phú Quốc, giá chỉ từ 9.000 đồngBamboo Airways mở bán vé bay Rạch Giá - Phú Quốc, giá chỉ từ 9.000 đồng

Chiều ngày 17/2/2022, tại sân bay Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang), Bamboo Airways tổ chức lễ khai trương đường bay Rạch Giá – Phú Quốc. Sự kiện có sự tham gia của Ông Mai Văn Huỳnh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh Kiên Giang; Ông Nguyễn Lưu Trung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang; Ông Nguyễn Văn Hôn, Chủ tịch UBND Thành phố Rạch Giá; ông Tống Phước Trường, Bí thư huyện ủy Phú Quốc, Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Cảng hàng không Rạch Giá; ông Trương Phương Thành, Tổng giám đốc Bamboo Airways cùng các lãnh đạo trực thuộc các đơn vị.

Mạng bay Rạch Giá lớn nhất toàn ngành

Trong khuôn khổ sự kiện, chuyến bay mang số hiệu QH2386 khởi hành từ Phú Quốc do Bamboo Airways khai thác đã hạ cánh thành công xuống sân bay Rạch Giá lúc 13:00, đánh dấu Bamboo Airways chính thức đưa vào vận hành đường bay mới Rạch Giá – Phú Quốc.

Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Rạch Giá - Phú Quốc
Lễ phun vòi rồng chào đón chuyến bay hạ cánh xuống sân bay Rạch Giá do Bamboo Airways khai thác/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những hành khách trên chuyến bay đặc biệt của Bamboo Airways tới Rạch Giá đã được lãnh đạo hãng gửi lời cảm ơn trân trọng và trao tặng những món quà tri ân nhân dịp sự kiện mở mới đường bay đầy ý nghĩa này.

Đường bay thẳng Rạch Giá - Phú Quốc được Bamboo Airways khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào thứ 3, thứ 5 và thứ 7 hàng tuần. Tần suất khai thác giai đoạn sau có thể được điều chỉnh tùy theo nhu cầu của thị trường và sự cho phép của cơ quan chức năng.

Nhân dịp khai trương đường bay, Bamboo Airways mở bán vé bay Rạch Giá – Phú Quốc với mức giá ưu đãi từ 9.000 đồng/vé trên tất cả các phân phối chính thức của hãng, nhằm tri ân đông đảo hành khách đã tin tưởng và đồng hành cùng các chuyến bay của Bamboo Airways.

Được khai thác bằng máy bay phản lực Embraer hiện đại, đường bay Rạch Giá – Phú Quốc do Bamboo Airways khai thác chỉ mất khoảng 20 phút bay, tiết kiệm đáng kể thời gian so với di chuyển bằng đường thủy. Trong bối cảnh nhu cầu du lịch của người dân tăng cao vào dịp đầu năm, đường bay nói trên được kỳ vọng sẽ mang tới cho hành khách đa dạng lựa chọn di chuyển cùng dịch vụ định hướng 5 sao thuận lợi và tiết kiệm.

Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Rạch Giá - Phú Quốc
Hành khách đã được lãnh đạo hãng gửi lời cảm ơn trân trọng và trao tặng những món quà tri ân/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với hoạt động khai thác đường bay mới Rạch Giá – Phú Quốc, Bamboo Airways là hãng bay khai thác mạng bay kết nối Rạch Giá lớn nhất toàn ngành, cũng là hãng bay duy nhất thiết kế dịch vụ Khoang Thương gia đi và đến đây, bên cạnh các đường bay kết nối với Hà Nội, TP HCM. Bamboo Airways cho biết tùy theo nhu cầu thực tế đến Rạch Giá, Hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu, xúc tiến tăng tần suất của các đường bay hiện có, cũng như phát triển các đường bay mới để phục vụ du khách trong và ngoài nước.

“Cùng với các đường bay kết nối Hà Nội/TP HCM và Rạch Giá, đường bay mới Rạch Giá – Phú Quốc được kì vọng sẽ tiếp tục đáp ứng đa dạng hơn nữa nhu cầu của người dân Kiên Giang và du khách; góp phần tăng cường giao lưu kinh tế - văn hoá nội vùng của Kiên Giang, cũng như mở ra cơ hội mới trong thu hút khách du lịch với cả 2 thành phố Rạch Giá và Phú Quốc”, Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways Trương Phương Thành cho biết.

“Tiếp lửa” cho du lịch Kiên Giang

Trong thời gian vừa qua, tỉnh Kiên Giang vừa chủ động thực hiện công tác phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa triển khai nhiều giải pháp kích cầu phục hồi, tạo động lực cho ngành du lịch duy trì nhịp độ phát triển. Được biết, để tạo đà khôi phục kinh tế trong thời gian tới, tỉnh Kiên Giang sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến trên cả ba lĩnh vực gồm: Thu hút đầu tư, xuất khẩu và du lịch, từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế và nội địa, khôi phục lại các hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan của ngành du lịch.

Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay Rạch Giá - Phú Quốc
Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, lãnh đạo Bamboo Airways và các đơn vị liên quan cắt băng trong khuôn khổ sự kiện/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nhận thấy du lịch và hàng không là hai ngành có mối quan hệ gắn bó mật thiết, trong một thông tin có liên quan, ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho rằng việc địa phương kết nối với các hãng hàng không sẽ tạo thêm cơ hội cho việc phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.

“Đối với tỉnh Kiên Giang, sự tham gia của Bamboo Airways thông qua việc khai thác đường bay đến đây đã góp phần thay đổi hoạt động vận tải hàng không tại tỉnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt là thúc đẩy nền kinh tế, du lịch phát triển. Hôm nay, Bamboo Airways khai thác đường bay nội tỉnh Rạch Giá - Phú Quốc với máy bay hiện đại Embraer đã tạo thêm điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương và du khách, rút ngắn được thời gian khi di chuyển giữa 2 thành phố, ông Mai Văn Huỳnh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Tỉnh Kiên Giang nói trong khuôn khổ sự kiện.

Việc Bamboo Airways đẩy mạnh quá trình hoạt động tại Kiên Giang được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ địa phương trong công cuộc phục hồi kinh tế, đặc biệt sau những ảnh hưởng của đại dịch, từ đó đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế địa phương.

Trước đó, hãng bay đã triển khai nhiều hoạt động khai thác thương mại đi kèm với đầu tư đồng bộ tại Kiên Giang. Cụ thể, bên cạnh việc mở rộng mạng bay đi/đến Rạch Giá, Bamboo Airways đã triển khai mạng bay kết nối Phú Quốc với các thành phố trọng điểm như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ. Chưa dừng lại ở đó, ngay trước thềm Tết Nguyên Đán 2022, Bamboo Airways cũng đưa vào khai trương phòng chờ Thương gia tại Phú Quốc với mục tiêu không chỉ giúp hành khách tối ưu hoá các trải nghiệm bay mà còn góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ giao thông hàng không cho Phú Quốc.

Trong năm 2022, đánh giá thị trường hàng không khôi phục mạnh mẽ, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay lên gần 80 đường bay nội địa, gần 40 đường bay quốc tế.

Bên cạnh việc tăng tần suất và mở mới nhiều đường bay nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách, Bamboo Airways vẫn bảo toàn vị trí dẫn đầu toàn ngành về đúng giờ tính từ năm 2019 đến nay. Chỉ tính riêng tháng 1/2022, Bamboo Airways ghi nhận tỉ lệ đúng giờ các chuyến bay đạt tới 97,3% - cao nhất trong các hãng hàng không Việt Nam. Chất lượng dịch vụ của hãng được đánh giá tích cực với tỉ lệ khách hàng hài lòng luôn duy trì ở mức 4,5/5.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV